ศป.ปส.อ.สารภี​ ลงพื้นที่​ Re​ X-ray

ศป.ปส.อ.สารภี​ ลงพื้นที่​ Re​ X-ray ต.ขัวมุง​ ต.สันทรายฯ​ พบผลฉี่บวก​ 2 ราย​ ส่งบำบัด​ ย้ำกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านฯ​ เข้มจัดการปัญหายาเสพติด​ เตรียมรับมือช่วง​ 7​ วัน​ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่​ 2566

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสารภี​ มอบหมายให้ นายธีรนนท์ กันทวงค์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายวัชรพงษ์ หนูชัย ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.สารภี ที่ 20 ลงพื้นที่บูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี สาธารณสุขอำเภอสารภี รพ.สต. กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านฯ และ อสม. ดำเนินการ Re X-ray ผู้เสพผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่อำเภอสารภี ในเวลา 09.00 น. ลงพื้นที่ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพื้นที่ตำบลขัวมุง ณ โรงเรียนบ้านหัวดง หมู่ที่​ 7 ต.ขัวมุง โดยมีผู้เข้ารับการตรวจ จำนวน 18 ราย ปรากฎว่ามีผลบวก 2 ราย จึงนำส่งตัวให้ รพ.สต.ขัวมุง ดำเนินการเข้าโปรแกรมบำบัดรักษาแบบ CBTx ต่อไป

ต่อมาในเวลา 10.30 น. ลงพื้นที่ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพื้นที่ตำบลสันทรายมหาวงศ์ ณ รพ.สต.บ้านป่าสา โดยมีผู้เข้ารับการตรวจจำนวน 22 ราย ไม่ปรากฎผู้เสพที่มีผลบวก

ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง อำเภอสารภี ได้ประชุมชี้แจงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ในพื้นที่ ได้รับทราบถึงนโยบายการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทยและจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงการเตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 และการเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 ภายใต้การรณรงค์” ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ในการขอความร่วมมือผู้ปกครองท้องที่ประชาสัมพันธ์ถึงแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน การบาดเจ็บ และเสียชีวิตให้น้อยที่สุด ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น