เบรกแตกประจำ อช.ดอยอินทนนท์ ขอร้านรถเช่าติวเข้มเทคนิคการขับขี่

เบรกแตกประจำ อช.ดอยอินทนนท์ ห่วงมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้แชมป์เบรคไหม้ ขอร้านรถเช่าติวเข้มเทคนิคการขับขี่ เผยไม่ชำนาญลงทางลาดชันจนเบรคไหม้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

วันที่ 26 ต.ค.66 รายงานข่าวแจ้งว่า ใกล้เข้าฤดูหนาวบรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เริ่มคึกคัก ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นจากนักท่องเที่ยวที่พากันเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวและความสวยงามของธรรมชาติ ขณะที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เร่งหามาตรการป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่มักจะเบรกแตกจนควบคุมรถไม่อยู่

ทางด้าน นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นการเดินทางขาลงจากยอดดอยที่เป็นเส้นทางโค้งและลาดชัน โดยพบว่านอกจากรถยนต์แล้วยังพบอุบัติเหตุที่เกิดกับรถจักรยานยนต์แบบเกียร์ออโตเมติกที่มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเป็นผู้ขับขี่ ส่วนใหญ่เกิดอาการเบรกไหม้จนควบคุมรถไม่ได้ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถแฉลบล้ม ชนราวกันและชนแนวเขาจนได้รับบาดเจ็บกันเป็นประจำ สาเหตุหลักเกิดจากการขับขี่รถที่ไม่ชำนาญเส้นทาง

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถเช่าในการให้คำแนะนำในการขี่รถขึ้นลงดอยกับผู้เช่า ขณะที่ทางอุทยานฯ จะร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องหาหามาตรการในการดูแลป้องกันอุบัติเหตุในจุดเสี่ยงในพื้นที่อุทยานฯ โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวที่มีประมาณยานพาหนะเข้าสู่อุทยานฯ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวตต่างชาติที่ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 500 – 900 คนต่อวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น