จับกุมสถานประกอบการ ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และขายกัญชาฯ

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำปาง “จับกุมสถานประกอบการ ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมขายกัญชา และสถานที่จัดให้มีการเล่นสล๊อทแมชีน” ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมฯ ของ มท.1

วันที่ 16 ม.ค.67 เวลาประมาณ 17.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลำปาง นายชนาธิป เสมแย้ม รอง ผวจ. นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัด จ.ลำปาง มอบหมายให้ฝ่ายปกครอง โดยชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำปาง ร่วมบูรณาการกับ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองลำปาง จนท.ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จนท.สนง.คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จ.ลำปาง และสมาชิก อส. กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน จ.ลำปาง เข้าตรวจสอบกรณีมีเรื่องร้องเรียนว่า ที่ร้านค้าจำนวน 2 ร้าน มีกลุ่มนักเรียน/นักศึกษา มักเข้าไปมั่วสุมกันเป็นจำนวนมาก

ผลการปฏิบัติ จนท.ตรวจพบ ผู้กระทำผิดจำนวน 2 ราย ข้อกล่าวหาดังนี้
1) นายกษมา อายุ 23 ปี กล่าวหาว่า – นำเข้า ครอบครอง ขายหรือให้บริการบุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า – จัดสถานที่ให้มีการสูบสมุนไพรควบคุม(กัญชา) ในสถานที่ประกอบการ – จำหน่ายยาควบคุม (ทรามาดอล) โดยไม่ได้รับอนุญาต

ตรวจยึดของกลางดังนี้

  • บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยา จำนวน 475 ชิ้น
  • กัญชาอบแห้ง จำนวน 208 กรัม พร้อมอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง
  • ยาทรามาดอล จำนวน 7770 แคปซูล

2) นางอินทิรา อายุ 78 ปี กล่าวหาว่า- จัดให้มีการเล่นซึ่งการพนันประเภท ก. หมายเลข 28 (สล๊อทแมชชีน (Slot Machine) – ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่า เป็นของอันเนื่องด้วยความผิด อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560
-ตรวจยึดของกลาง ตู้สล๊อทแมชชีนจำนวน 1 ตู้ เงินสดในตู้ฯ จำนวน 1180 บาท

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จนท.จึงได้แจ้งสิทธิ และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น