จับมือ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ผ่านการบูรณาการอัตลักษณ์วิถี จ.ลำปาง

สพม.ลำปาง ลำพูน จับมือ หน่วยงานและองค์กร ร่วมพัฒนาคุณภาพการศึกษา ผ่านการบูรณาการอัตลักษณ์วิถี จังหวัดลำปาง

วันที่ 20 มีนาคม 2567 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน ยกระดับเครือข่ายความร่วมมือเพื่อจัดการศึกษาระดับมัธยมศึกษา ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน “เชื่อมต่อทุกโอกาส สร้างสังคมอนาคตอย่างยั่งยืน” ภายใต้โครงการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้อัตลักษณ์วิถีบูรณาการ การจัดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตและทักษะอาชีพของผู้เรียน ที่สนองต่อนโยบายและจุดเน้น ของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงประสานความร่วมมือกับหน่วยงานและภาคีเครือข่ายในด้านวิชาการ และด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ราชการ ส่งเสริม ดูแลช่วยเหลือให้โรงเรียนในสังกัดทุกโรงเรียน มีแนวทางการพัฒนาที่สอด คล้องกับสภาพบริบทของตนเอง ให้ครอบคลุมพื้นที่ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน อย่างต่อเนื่อง ณ หอประชุมบุญชูตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง

โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และร่วมลงนามเป็นพยานในการจัดทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ด้านวิชาการ ซึ่งมีหน่วยงาน/องค์กร ร่วมลงนาม จำนวน 19 หน่วยงาน และด้านมาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษา จำนวน 11 หน่วยงาน

กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การมอบนโยบาย เรื่อง การขับเคลื่อนนโยบายและจุดเน้นสู่การปฏิบัติ ด้านเครือข่ายความร่วมมือ เชื่อมโยงระบบธนาคารหน่วยกิต (Credit Bank) และนโยบายมาตรการความปลอดภัย ในสถานที่ราชการ โดย ดร.สุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. บรรยาย เรื่อง “การสร้างพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง” โดย คนบอกทาง ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร อดีต เลขาธิการ กพฐ.

การบรรยาย เรื่อง มาตรการดูแลความปลอดภัยของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา และสถานศึกษา โดย พ.ต.อ.ชติกร ศรีเมือง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จ.ลำปาง การบรรยาย เรื่อง มาตรการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดย นางนงคราญ คชรักษา นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น