กู้ภัยฯ ช่วยเหลือหนุ่มร่างใหญ่ ลงเล่นน้ำคลายร้อน หมดแรงขึ้นฝั่งไม่ได้

หนุ่มร่างใหญ่ ลงไปเล่นน้ำคลายร้อนในอ่างเก็บน้ำหมู่บ้าน เล่นจนหมดแรงขึ้นจากน้ำไม่ได้ เรียกกู้ภัยอัมรินทร์ช่วย

วันที่ 10 เม.ย.67 ชุดปฏิบัติการกู้ชีพ-กู้ภัย สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพ 1669 จ.ลำปาง เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยมีอาการอ่อนเพลีย อยู่ภายในอ่างเก็บน้ำชุมชนกล้วยฝาย ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ไม่สามารถขึ้นจากอ่างเก็บน้ำเองได้ จึงจัดเตรียมอุปกรณ์พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาย 1 ราย อยู่ในสภาพลำตัวอยู่ในห่วงยางสีดำขนาดใหญ่ ใช้แขนทั้งสองข้างเกาะห่วงยางไว้ในสภาพทิ้งตัวอ่อนแรง ลอยอยู่ชิดขอบภายในอ่างเก็บน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันลากเข้ามาชิดขอบฝั่งให้มากที่สุด และนำตัวชายคนดังกล่าวออกจากห่วงยาง ก่อนจะใช้เชือกมัดกับบอร์ดรองหลังหย่อนลงไปให้ผู้ป่วยนอนบนบอร์ด และช่วยกันดึงขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ จึงนำส่งโรงพยาบาลลำปาง ทราบชื่อคือนายพัฒนพงศ์ อายุ 23 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง

จากการสอบถามทราบว่า นายพัฒนพงศ์ได้มาเล่นน้ำกับเพื่อน ๆ ที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าว เพื่อคลายร้อน แต่พอว่ายน้ำเล่นกันไปหลายชั่วโมง จึงได้เกิดหมดแรง พยายามจะขึ้นฝั่งแต่ไม่สามารถขึ้นเองได้ และเพื่อน ๆ ก็ช่วยกันดึงไม่ไหวเพราะนายพัฒนพงศ์เป็นคนตัวใหญ่ เลยขอความช่วยเหลือไปยังให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์เข้ามาช่วยเหลืออย่างปลอดภัยดังกล่าว

ภาพ กู้ภัยอัมรินทร์ ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น