สาธุชนร่วมรดน้ำดำหัวครูบาอริยชาติ วัดแสงแก้วโพธิญาณ ไม่หวั่นแม้มีพายุ

วันที่ 15 เม.ย. 67 คณะศรัทธาจากทั่วสารทิศ ทั้งชาวไทยและศรัทธาจากต่างประเทศ นำโดยนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รอง ผวจ.เชียงราย ร่วมพิธีรดน้ำดำหัวพระภาวนารัตนญาณ วิ. หรือ พระครูบาอริยชาติ อริยจิตโต และร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนซื้ออุปกรณ์กู้ภัยให้หน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณฯ ณ วัดแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

โดยก่อนหน้าที่จะเริ่มพิธี ได้มีลมพายุและฝนตกลงมาในพื้นที่ นานประมาณ 20-30 นาที แต่ในพื้นที่จัดพิธีไม่ได้รับความเสียหายจากลมพายุ และไม่มีลูกเห็บตกเหมือนพื้นที่อื่นของ อ.แม่สรวย แต่อย่างได ทำใหเการประกอบพิธีรดน้ำดำหัวพระครูบาอริยชาติ พร้อมกับสรงน้ำพระพุทธรูปสำคัญของวัดแสงแก้วโพธิญาณ และร่วมทอดผ้าป่าสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์กู้ภัย งานพิธีเป็นไปด้วยความราบรื่น คณะศรัทธาต่างอิ่มบุญในวันสงกรานต์กันอย่างถ้วนหน้า

พระครูบาอริยชาติ เป็นพระนักบุญที่จะทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์บ่อยครั้ง และในกิจกรรมในอนาคตอันใกล้ ก็จะมีพิธีมอบทุนเพชรล้านนา แก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน และการส่งมอบรถกู้ภัยให้กับโรงพยาบาลและหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยพระครูบาตั้งมั่นว่าจะมอบรถตู้พร้อมอุปกรณ์กู้ภัยราคาประมาณคันละ 2.5 ล้านบาท จำนวน 108 คัน และเริ่มส่งมอบมาตั้งแต่ต้นปี 2567 แล้วบางส่วน ซึ่งพิธีมอบทุนเพชรล้านนาและส่งมอบรถกู้ภัยจะจัดขึ้นที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ ในวันที่ 11 พ.ค. 67 ที่จะถึงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น