เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เฝ้าระวัง “จุดอันตราย” ปากอุโมงค์เขื่อนแม่กวง

ระหว่างวันที่ 21-27 เม.ย.2567 เป็นช่วงรอบปล่อยน้ำของเขื่อนแม่กวงอุดมธาร อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ให้เกษตรกรได้ใช้น้ำเพื่อเกษตรกรรม ซึ่งช่วงรอบปล่อยน้ำแต่ละครั้งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่มาเล่นน้ำคลายร้อนกันจำนวนมากตลอดทั้งวัน ถึงแม้ว่า ระดับน้ำในคลองส่งน้ำไม่ลึกมากเพียงระดับหัวเข่า หรือ ต้นขาเท่านั้นไม่ก่อเกิดอันตรายแก่ผู้มาเล่นน้ำ

แต่ “จุดอันตราย” อยู่ที่บริเวณปากอุโมงค์ปล่อยน้ำลงมาจากตัวเขื่อนที่น้ำพุ่งออกมาค่อนข้างรุนแรงและกลายเป็นน้ำวน จุด ๆ นี้เคยมีวัยรุ่นเข้าไปเล่นน้ำแล้วถูกแรงน้ำวนดูดวนอยู่กับที่ไม่สามารถว่ายน้ำออกมาได้เสียชีวิตไปหลายราย

ชึ่งช่วงการจัดกิจกรรมเล่นน้ำรอบปล่อยน้ำ 21-27 เม.ย.2567 นี้ ดำเนินกิจกรรมกันเองโดยกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเล็งเห็นความปลอดภัยแก่ผู้มาเล่นน้ำ มีการขี้นป้าย เขตอันตรายบริเวณปากอุโมงค์ และขึงเชือกสีแดงขวางลำคลองห้ามลุกล้ำเข้าไป แต่ปรากฎว่าแต่ละวัน โดยเฉพาะวัยรุ่นที่มาเล่นน้ำพยายามฝ่าฝืนเข้าไปเล่นน้ำ บริเวณน้ำวน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสำเร็จเชียงใหม่ที่มาอำนวยความสะดวก ต้องจัดเจ้าหน้าที่นั่งอยู่ฝั่งคอยสังเกตดูทั้งวัน เมื่อมีผู้เล่นน้ำพยายามฝ่าฝืนลุกล้ำเข้าไปต้องเป่านกหวีดห้ามเข้าตลอดเวลา

สำหรับบรรยากาศผู้คนที่มาเล่นน้ำยังคีกคักทุกวัน มีศิลปินชื่อดัง เช่น อาฟู่,แอ็ดดี้ ฯลฯพร้อมด้วยผู้สื่อข่าวจากช่องดังต่างๆ และยูทูบเบอร์หลายเพจ มาถ่ายทำทุกวัน สร้างชื่อเสียงให้กับแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอดอยสะเก็ดไปทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามขอชวนนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคลายร้อน ณ อุโมงค์น้ำกวง รอบปล่อยน้ำ 21-27 เม.ย.67 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น