CMUBS โชว์สกิลการตลาดสุดเจ๋ง เอาชนะทีมผู้แข่งขันระดับนานาชาติ

ร่วมยินดีกับนักศึกษา CMUBS โชว์สกิลการตลาดสุดเจ๋ง เอาชนะทีมผู้แข่งขันระดับนานาชาติในการแข่งขัน MBS Membership Engagement Tournament

วันที่ 24 เมษายน 2567 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมแสดงความยินดีกับนายเจริญทรัพย์ เหลืองทองเจริญ นักศึกษาจากภาควิชาการตลาด ชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สมาชิกหนึ่งเดียวจากทีม Joinjoy สามารถโชว์สกิลสุดเจ๋งคว้าชัยชนะ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขันธุรกิจจำลอง MBS Membership Engagement Tournament ในรูปแบบออนไลน์ได้สำเร็จ จัดโดย International Association of Business Management Simulation เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันด้านบริหารจัดการธุรกิจ (ระดับนานาชาติ) นับเป็นเวทีหนึ่งที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาผู้ร่วมแข่งขันได้นำองค์ความรู้ เทคนิคการตลาด มาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ต่างๆ โดยสามารถช่วยพัฒนาทักษะในด้านการบริหารจัดการธุรกิจและสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดี เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่สนามธุรกิจจริง

สำหรับการแข่งขันดังกล่าว ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาจากนานาประเทศฟอร์มทีมร่วมแข่งขัน โดยมีนักศึกษาจากนานาประเทศ อาทิ ประเทศไทย สาธารณรัฐอินโดนีเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ฯลฯ สมัครร่วมการแข่งขันจำนวนมากกว่า 30 ทีม โดยผลการแข่งขัน

รางวัลชนะเลิศ ทีม No Idea จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม TestD จากมหาวิทยาลัยศิลปากร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Joinjoy จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รางวัลชมเชย ทีม Spirit จาก International Association of Business Management Simulation ทีม Dragon Pink จากมหาวิทยาลัยศิลปากร และทีม PD จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ทั้งนี้ ทีมผู้ชนะทั้ง 3 ทีมจะได้รับสิทธิ์การเข้าแข่งขันต่อในเวที MBS Simulated Business Management Competition 2024 ณ มหาวิทยาลัยฮ่องกง (HKU) เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 12,000 HKD พร้อมถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร โดยขอร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ให้น้องๆ ในการเป็นตัวแทนประเทศไทยเอาชนะการแข่งขันในเวทีระดับสากลด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น