พบศพชายนิรนามลอยคว่ำหน้าในแม่น้ำวัง คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 30 เม.ย.67 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งว่าพบศพคนจมน้ำ บริเวณถนนเลียบแม่น้ำวัง หลังโรงซีอิ๋ว ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จึงประสานร้อยเวรสอบสวน พร้อมแพทย์เวร รพ.ลำปาง และกู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ สภาพศพขึ้นอืด และเปื่อยยุ่ย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงไปนำศพขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร ก่อนนำส่งให้กับทางแพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง ทำการชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

ต่อมา พ.ต.อ.คนสันต์ บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.ธานี จันทร์ตันกูล สว.สส. สภ.เมืองลำปาง ร.ต.อ.หญิง นันทวัน ไพฑูรย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้ร่วมกันตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงโดยรอบ เพื่อหาร่องรอยการตกน้ำหรือหลักฐานต่าง ๆ เบื้องต้น เนื่องจากในชุมชนไม่มีการแจ้งคนหายแต่อย่างใด อาจเป็นไปได้ว่าเป็นบุคคลจากที่อื่นที่อาจจะพลัดตกน้ำ หรือถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบร่วมกับแพทย์นิติเวชอย่างละเอียด

ขณะที่ชาวบ้านผู้มาพบศพ คือ นายโชคอนันต์ ชาวบ้านปงวัง ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง เปิดเผยว่า ตนเองได้มาจอดรถด้านหลังโรงซีอิ๋วเพื่อมาดูที่ตกปลา เพราะเคยมาตกปลาแถวนี้ จึงได้เดินเลาะแม่น้ำวังไปเรื่อย ๆ กระทั่งเห็นว่ามีวัตถุบางอย่างลอยอยู่ในแม่น้ำ ตอนแรกคิดว่าเป็นที่นอนเก่า เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ ถึงกับตกใจเพราะเป็นศพ จึงรีบโทรแจ้ง 191 ทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น