บ้านโป่งศรี เปิดแหล่งน้ำให้ชาวบ้านหาปลาและคลายร้อน

เมื่อเช้าวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.30 น. นายธีระพล​ โป่งทราย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10​ ตำบลบ้านถิ่น​ อำเภอเมือง​จังหวัดแพร่ ​เผยว่าจากการประชุมคณะกรรมการและชาวบ้านแก้ปัญหาจอกแหนในลำน้ำและการลักลอบหาปลาในแหล่งน้ำที่ไม่ให้ชาวบ้านหาปลาสร้างปัญหาการขัดแย้งทำให้มีปัญหา

จึงได้ประชุมหารือปล่อยเปิดให้ชาวบ้านในหมู่บ้านและชาวบ้านที่ชอบหาปลามาทำการหาปลาโดยให้ชื้อบัตรลงหาปลา​ แห​ 100​ บาท​ ยอ​ 50​ บาท ​เปิดให้หา 3 วัน ในวันที่​ 5-7​ พ.ค​.2567 เวลา 08.30-18.00 น. หลังจากเปิดให้หาปลาส่วนมากจะเป็นยอเสียมากกว่าพร้อมหลังใหญ่กว่าแหทำให้ชาวบ้านที่มาร่วมต่างสร้างความฮือฮากันอย่างสนุกสนานและได้ปลาไปกันจำนวนมากและได้ลงเล่นน้ำแก้ร้อนไปอีกด้วย​ ส่วนชาวบ้านบางคนก็ต่างมาคอยชื้อปลาที่ตัวใหญ่ ๆ นำไปทำอาหาร

ในการปล่อยหาปลาครั้งนี้ชาวบ้านที่ได้ปลาๆตัวใหญ่ถึงน้ำหนักเกือบ 10​ กก. เพราะปลาออกจากวังปลาโป่งศรีขึ้นมา

นายธีระพล​ โป่งทราย​ ผู้ใหญ่บ้านกล่าวอีกว่าเป็นการให้ชาวบ้านออกมาคลายร้อนคลายเครึยดในช่วงอากาศร้อนสูงและหาปลาไปทำอาหารด้วยเพราะแหล่งน้ำแห่งนี้ในเวลาช่วงฤดูแล้งจะมีจอกแหนเต็มลำน้ำทำให้เป็นพื้นที่รกไม่สวยงามและมีชาวบ้านแอบมาขโมยปลาจึงแก้ปัญหาความขัดแย้งในหมู่บ้าน ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปพัฒนาแหล่งน้ำต่อไปและชื้อพันธุ์ปลามาปล่อยใหม่อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น