“พลอย” ผงาดแชมป์สกอตติช โอเพ่น

แชมป์ที่ 2 พลอย ขอนแก่น ผงาดแชมป์สนุ๊กหญิง รายการสกอตติช โอเพ่น รุ่น 21 ปี

การแข่งขันสนุ๊กเกอร์รายการชิงแชมป์โลก “สกอตติช โอเพ่น” ประเภทหญิงอายุไม่เกิน 21 ปี ที่สนุ๊กเกอร์ เดอะคิว คลับ ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ โดยรายการนี้มีนักสนุ๊กเกอร์สาวไทย ลงทำการแข่งขันเพียงแค่คนเดียว คือ “น้องพลอย ขอนแก่น” พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพิ่งคว้าแชมป์ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

การแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย “น้องพลอย ขอนแก่น” สาวน้อยวัย 20 ปี โชคดีได้ชนะผ่าน จึงเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศพบกับ ชานอล เม็ตคลาฟ นักแทงจากอังกฤษที่รอบ 8 คนชนะ ชอย เพย์นี่ นักแทงเพื่อนร่วมชาติมา 2-0 เฟรม

โดย พลอย ขอนแก่น ออกคิวได้อย่างมั่นใจ ชนะในเฟรมแรกขึ้นนำ ชานอล ไปก่อน 1-0 เฟรม ก่อนที่ พลอย ขอนแก่น จะมากดไม้เดียว 74 แต้ม ในเฟรมที่ 2 ส่งผลให้ พลอย ขอนแก่น ชนะ ชานอลเม็ตคลาฟ ไป 2-0 เฟรม 63-24 และ 93(74)-23 ทำให้พลอยผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ

ในรอบชิงชนะเลิศ พลอย ขอนแก่น ต้องเข้ามาพบกับ โซเฟีย นิค นักสอยคิวเจ้าถิ่นสกอตแลนด์ ที่เอาชนะ โซ เคลลิงตัน นักสนุ๊กเกอร์จากอังกฤษ 2-1 เฟรม โดยเกมนี้พลอย ขอนแก่น ยังออกคิวได้นิ่งและแน่นอนกว่า รวมถึงกับการเข้าเบรกได้แบบยาวๆหลายไม้ จนเป็นฝ่ายเอาชนะ โซเฟีย นิค ไปแบบสบาย 2-0 เฟรม 76(36)-5,68-12 ทำให้ พลอย ขอนแก่น คว้าแชมป์รายการที่ 2 ต่อจากรายการชิงแชมป์โลก อายุไม่เกิน 21 ปี ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ภายหลังจบเกมแข่งขัน “โค้ชหน่อย” กิตติพงษ์ พรชัย โค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เดินทางไปอบรมโค้ชอาชีพที่ประเทศอังกฤษ ก็ได้เดินทางไปดู พลอย ขอนแก่น แข่งขันด้วย เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาแบบนี้ น้องพลอยจะต้องเก็บแชมป์ให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเป็นปีสุดท้ายของพลอย ที่จะได้แข่งขันในอายุไม่เกิน 21 เนื่องจากปีหน้าจะอายุเกินเเล้ว ซึ่งพลอยเองต้องขยับไปเล่นรุ่นโอเพ่น ต้องไปสู้กับพี่มิ้งค์ สระบุรี, อึ้งอองยี จากฮ่องกง, เรน่า อีแวน ร่วมถึงพี่ใบพัด ศรีราชา ด้วย พลอยต้องทำการบ้านหนักมากกว่านี้ เป้าหมายคือต้องเข้าชิงชนะเลิศรุ่นโอเพ่นให้ได้ ภายใน 2 ปี และ คว้าแชมป์ ในรายการของ Ibsf ให้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น