แวดวงคนกีฬา วันที่ 16 เมษายน 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 16 เมษายน 2567 เดือน เมษายน ที่เป็นการเเข้าสู่ฤดูร้อน อย่างเต็มตัว อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนสุด ๆ แต่มีหลายอำเภอมีฝนลงมา คลายร้อนได้บ้าง ที่เชียงใหม่ ดอยสุเทพ เริ่มจะมองเห็นแล้ว หลังจากที่ไม่เห็นมานาน แต่ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้ เชียงใหม่ งานสาดน้ำ สงกรานต์ เชียงใหม่ ก็อำลาไปอีกปี ในปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์ มากมารยฝูงชนมหาศาลเต็ม ข่วงประตูท่าแพ เชียงใหม่ แต่งาน ประพณี ก็ยังมีตลอดเดือนเมษายน

วันที่ 16 เมษายน เป็นวันพญาวัน (วันเถลิงศก)วันพญาวัน เป็นวันเถลิงศก หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวล้านนา ถือเป็นวันมงคล ช่วงเช้าของวันพญาวัน ควรเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับบุญกุศล วิญญาณ ความเชื่อ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กล่าวคือ ไปทำบุญที่วัดเพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับ พร้อมอุทิศถึงเทวดา เจ้ากรรมนายเวร แล้วสรงน้ำพระเจดีย์พระพุทธรูป และปักตุงที่ค่อนข้างละเอียดลึกซึ้ง โดยแบ่งเป็นตุงประเภทต่างๆ ซึ่งความหมายส่วนใหญ่ล้วนเกี่ยวข้องกับเรื่องบุญกุศลและเรื่องของวิญญาณทั้งสิ้น

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่อ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 19-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

วันนี้ 16 เม.ย. วัน พญาวัน ที่ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่…..นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร….ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดขวนต้อนรับประชาชน และหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะมาร่วมรดน้ำหัว ในโอกาส วันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทยปี 2567

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

วันนี้ ( 16 เม.ย. ) นรินทร์ แสงศรีจันทร์…. รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร เข้าร่วม ร่วมงานรดน้ำดำหัว พ่อเมืองเชียงใหม่ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่เนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทยปี 2567 ฝากย้ำให้บุคลากร มกช.ว.เชียงใหม่ พร้อมกันที่ มกช. ในช่วงบ่ายก่อนเดินทางไปร่วมขบวน รดน้ำดำหัวพ่อเมืองเชียงใหม่ เย็นวันนี้

นรินทร์ แสงศรีจันทร์

……สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์…ผอ. กกท. ภาค 5 หลังร่วม รดน้ำดำหัวพ่อเมืองเชียงใหม่ ก็จะนำทัพ กกท. จังหวัดทั้ง 15 จังหวัด เตรียมไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ จังหวัดราชบุรี เป็นเจ้าภาพ ….ระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567 รายการนี้ นักกีฬาในภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัดเข้าร่วมในการแข่งขัน

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

เดช ใจกล้า…อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ได้รับการแต่งตั้งจาก ….นางรัตนา จงสุทธานามณี… นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ให้เป็นหัวหน้านักกีฬาอาวุโสเชียงราย นำทีมไปร่วมในการแข่งขัน ….กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ จังหวัดราชบุรี เป็นเจ้าภาพ ….ระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567 นักกีฬาอาวุโสเชียงราย ไปร่วม 10 ชนิดกีฬา 145 คน จะเดินทาง 18 เม.ย. นี้

เดช ใจกล้า

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น