ส.สูงอายุฯ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จัดเวิล์ดมาสเตอร์เกมส์ครั้งแรกในไทย

สมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาสูงอายระดับโลก รายการ “WORLD MASTERS GAMES” เวิล์ดมาสเตอร์เกมส์ ในปี 2033 ต่อจาก เมือง “เพิร์ธ” ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพใน ปี 2029 ต่อจาก ไต้หวันในปี 2025

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาสูงอายุไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ (TOMG) ครั้งที่ 4 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย เพื่อสรุปรายงานการจัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ห้องเอเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก บางกะปิ กทม.โดยมี นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย นายอรรถ นานา, นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล อุปนายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย พร้อมด้วย น.ส.จันทร พิมพ์สกุล เลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และผู้แทนสมาคมชนิดกีฬาที่มีการจัดการแข่งขันเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

วาระการประชุมที่สำคัญคือ การสรุปผลงานการแข่งขันกีฬาสูงอายุ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ถึง 3 มี.ค. ที่ผ่านมารวมถึงปัญหาอุปสรรคต่างๆ โดยขณะนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันยังรองบประมาณการสนับสนุนงบประมาณการจัดการแข่งขันจากภาครัฐที่ได้มีการขอสนับสนุนไปแต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้รับการสนับสนุนเท่าใด ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องหาทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไปก่อน

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้มีการหารือถึงแผนงานการเตรียมการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 5 ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบว่าจะจัดให้มีขึ้น ระหว่างวันที่ 18 – 26 มกราคม 2568 ใน กรุงเทพฯ อีกครั้งหนึ่งโดยได้มีการหารือกับภาคส่วนต่างๆ โดยเฉพาะหน่วยงานในด้านเอกชน ซึ่งมีหลายภาคส่วนสนใจเข้าร่วมจัดการแข่งขันในช่วงต้นปีหน้า ทั้งนี้ในเบื้งต้นจะมีการบรรจุชนิดกีฬาที่จะทำการแข่งขันทั้งหมด 17 กีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, เพาะกาย, บริดจ์, ลีลาศ, ฟุตบอล, เกทบอล, กอล์ฟ, คาราเต้, เซปักตะกร้อ, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส, วู้ดบอล, กระดานยืนพายและเปตอง โดยการแข่งขันจะใช้ระเบียบการแข่งขันขององค์กรกีฬาของแต่ละชนิดกีฬาที่มีการแข่งขัน

สำหรับแผนงานการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาสูงอายระดับโลก รายการ “WORLD MASTERS GAMES” เวิล์ดมาสเตอร์เกมส์ ในปี 2033 ต่อจาก เมือง “เพิร์ธ” ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพใน ปี 2029 ต่อจากไต้หวันในปี 2025 อีกด้วยโดยทางคณะกรรมการสมาคมกีฬาผูสูงอายุไทยได้เตรียมแผนงานที่จะหารือกับภาครัฐ เพื่อผลักดันในการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ “WORLD MASTERS GAMES 2033” เวิล์ดมาสเตอร์เกมส์ 2033 ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ้งจะเป็นมหกรรมกีฬาที่ส่งผลต่อการเสริมสร้างเศรษฐกิจให้กับอุตสหกรรมกีฬาของประเทศไทยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น