ปิดฉาก กีฬาอาวุโสแห่งชาติ “เมืองโอ่งเกมส์” ส่งต่อ ชลบุรี จัด “ข้าวหลามเกมส์”

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, ผู้บริหาร กกท. และนักกีฬาจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมในพิธี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ขอชื่นชมจังหวัดราชบุรีที่รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้มีโอกาสส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของชาติ ทำให้นักกีฬาอาวุโส ได้มีโอกาสเล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดสุขภาพที่ดี ตลอดจนบุคลากรกีฬาได้รับการพัฒนาที่ดีขึ้น ทั้งนี้ จังหวัดราชบุรีได้ดำเนินการจัดการแข่งขันฯ เป็นไปตามมาตรฐานและประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายทุกประการ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัด ทำให้เกิดการตื่นตัวในทุกมิติอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” เริ่มทำการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 19 – 26 เมษายน 2567 รวมระยะเวลา 8 วัน มีนักกีฬาที่เข้าร่วมในการแข่งขันฯ จำนวนทั้งสิ้น 4,963 คน มีการชิงชัย 670 เหรียญทอง จาก 14 ชนิดกีฬา โดยสรุปเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน 5 อันดับ ดังนี้ อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร 127 เหรียญทอง, อันดับ 2 จังหวัดเชียงใหม่ 41 เหรียญทอง, อันดับ 3 จังหวัดสงขลา 37 เหรียญทอง, อันดับ 4 จังหวัดชลบุรี 32 เหรียญทอง และอันดับ 5 จังหวัดนนทบุรี 26 เหรียญทอง

ทั้งนี้ การแสดงในพิธีปิดการเเข่งขันกีฬาอาวุโสเเห่งชาติ ครั้งที่ 6 เจ้าภาพจัดโชว์ 3 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 “บาสโลบรวมใจ สุข สดใส เมืองโอ่งเกมส์“ ชุดที่ 2 “ศรศิลป์นาฏมวยไทย” และชุดที่ 3 “8 ชาติพันธุ์ แห่งจังหวัดราชบุรี”ก่อนจะดับไฟในกระถางคบเพลิง พร้อมมอบธงประจำการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ให้ กับจังหวัดชลบุรี เป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 7 “ข้าวหลามเกมส์” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 26 เมษายน พ.ศ. 2568 ณ จังหวัดชลบุรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น