กลับมาแล้วอย่างยิ่งใหญ่ใน ศึกลูกหนังถ้วย ก เชียงใหม่ 67

กลับมาแล้วอย่างยิ่งใหญ่ใน ศึกลูกหนังถ้วย ก เชียงใหม่ 67 มกช.ว.ชม จับมือฝ่ายฟุตบอล

กลับมาแล้ว ศึกลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ของเชียงใหม่ ถ้วย ก เชียงใหม่ ที่เป็นถ้วยสูงสุดในเชียงใหม่ ปีนี้ภายใต้ชื่อ สิบแสน ถ้วย ก เชียงใหม่ ชิงถ้วยรางวัลจาก มาดามแป้ง บอสใหญ่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมเงินรางวัลรวมนับแสนบาท มกช.ว. เชียงใหม่ จับมือ ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดอย่างยิ่งใหญ่ ปีนี้มี 16 ทีม ระดับแนวหน้ามาดวลแข้งกันใน ถ้วย ก เชียงใหม่ ที่เปิดโอเพ่น ไม่จำกัดคุณสมบัตินักเตะทุกลีกมาร่วมได้เปิดสนาม วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

รองรินทร์ ไฟเขียว มกช.เชียงใหม่ ร่วมกับ ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วย ก จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2567 ชิงถ้วยเกียรติยศ มาดามแป้ง (คุณนวลพรรณ ล่ำซำ) นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมระเบิดศึก 25 พฤษภาคม 2567 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

นายนรินทร์ แสงศรีจันทร์ รองอธิการบดี มกช.ว.เชียงใหม่ เผยว่า ในปีนี้การแข่งขันฟุตบอลถ้วย ก จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2567 กลับมาจัดอีกครั้ง ซึ่งปีที่แล้วไม่ได้ดำเนินการเพราะมหาวิทยาลัยฯ ในฐานะฝ่ายเทคนิคการจัดการแข่งขัน และ ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มีกิจกรรมหลายกิจกรรมที่เป็นกิจกรรมเร่งด้วยตามปฏิทินงาน ของทั้งสองหน่วยงานหลักของการจัดการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ก เชียงใหม่ จึงทำให้การจัดการแข่งขันปีที่ผ่านมาไม่ได้ดำเนินการรจัดการแข่งขัน ในปีนี้ เราได้กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งเราให้ความสำคัญสำหรับฟุตบอลถ้วย ก เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรายการที่เก่าแก่รายการหนึ่งของเชียงใหม่

ซึ่งห่างหายไปหลายสิบปี และท่านอดีตรองจารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ สมัยที่ท่านดำรงตำแหน่งของอธิการบดี มกช.ว.เชียงใหม่ ได้มีการปรึกษาหารือกันร่วมกับ คุณสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เราควรนำการแข่งขันรายการถ้วย ก กลับมาดำเนินการอีกครั้ง ซึ่งในการจัดการแต่ละครั้งจะต้องใช้งบประมาณในการจัดการแข่งขันมากพอสมควร มกช.ว.เชียงใหม่ จึงรับเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ครั้งแรกปี พ.ศ.2562ใช้ชื่อ การแข่งขันฟุตบอล”พลศึกษา ถ้วย ก จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งปีต่อมา ปี 2563 เปลี่ยนชื่อการแข่งขัน เป็น ” การแข่งขันฟุตบอล ถ้วย ก จังหวัดเชียงใหม่”

โดยจัดควบคู่มากับการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ข มาจนถึงปัจจุบัน ในปีนี้เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 54 ปี ของการก่อตั้ง มกช.ว.เชียงใหม่ (วิทยาลัยพลศึกษาเชียงใหม่ เดิม) จึงได้มีการปรึกษา กับฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ ตลอดจนผู้มีส่วนร่วมที่ให้ความสำคัญกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ก เชียงใหม่ และในปีนี้ได้รับเกียรติจากมาดามปุ๊ก คุณรัตนประภา ดิสวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมสิบแสน รีสอรต์แอนด์ สปา แม่แตงเชียงใหม่ ให้เกียรติกับมหาวิทยาลัยฯและฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานจัดการแข่งขัน และเป็นผู้สนับสนุนหลักของการจัดการแข่งขัน

และได้รับความกรุณาอนุเคราะห์จาก คุณนวลพรรณ ล่ำซำ (มาดามแป้ง) นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัล ให้กับรายการแข่งขันฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่ ในปีนี้ ในนามของ มกช.ว.ชม. ก็ต้องของขอบพระคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุน

โดยฝ่ายเทคนิคการจัดการแข่งขัน มหาวิทยาลัยฯได้มอบหมายให้ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เป็นประธานฝ่ายเทคนิค เป็นผู้เตรียมการและดำเนินการ ร่วมกับ ฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ด้านประธานฝ่ายฟุตบอล สมชาย นันทโกวัฒน์ กล่าวว่า ในนามของฝ่ายฟุตบอลสมาคมฯต้องขอขอบคุณทาง มกช.ว.เชียงใหม่ ที่ทำให้การแข่งขันฟุตบอลถ้วย ก นี้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังรายหนึ่งของเชียงใหม่

หลายสิบปีที่ผ่านมา เราก็พยายามที่จะนำมาจัดการแข่งขัน และเราก็สามารถนำ ถ้วย ก เชียงใหม่ มาดำเนินการจัดการแข่งได้อีกครั้ง โดยที่ทุกๆท่านทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือ ร่วมใจกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะฝ่ายฟุตบอลฯ มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะให้การสนับสนุนทุกๆด้าน ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์กับวงการฟุตบอลของเชียงใหม่เราครับ

ในส่วนของ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เลขานุการฝ่ายเทคนิคจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เราพร้อมที่จะทำให้ดีและมีคุณภาพมากที่สุด เราเป็น มกช.ว.เชียงใหม่ เรามีความพร้อมทุกๆด้านอยู่แล้วครับ ทรัพยากรด้านบุคลากร เราพร้อมครับ ด้านคุณรัตนประภา ดิสวัศ ประธานจัดการแข่งขัน และผู้ให้การสนับสนุนหลักของการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ก ในปีนี้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบพระคุณ มกช.ว.เชียงใหม่ ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้มอบโอกาสนี้ให้กับ สิบแสน รีสอรต์ แอนด์สปา แม่แตงเชียงใหม่ ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่ ในปีนี้ เราอยากเห็นเชียงใหม่เป็นเมืองกีฬา เราอยากเห็นเด็ก เยาวชน และประชาชน ได้มีโอกาสออกกำลังกาย และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

ร่วมแสดงความคิดเห็น