(มีคลิป) ห่วงผู้ใช้ถนน หลังเก๋งย้อนศรเกือบชนคันอื่น

เจ้าของคลิปกังวลความปลอดภัย เก๋งพุ่งย้อนศรสวนทางถนนกาดในเมืองเชียงใหม่ บังคับวิ่งทางเดียว ตีมึนขับมาแถมเกือบพุ่งชนรถคันอื่น

ผู้ใช้ TikTok ชื่อ nisita84 โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถเป็นวินาทีที่เกือบประสบอุบัติเหตุเมื่อมีรถยนต์เก๋งคันหนึ่งขับย้อนศรสวนทาง พุ่งตรงมาหา โชคดีที่เบรกทัน เหตุเกิดบนถนนเลียบแม่น้ำปิง บริเวณตลาดต้นลำไย ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งผู้โพสต์ได้แชร์ภาพเตือนสติผู้ใช้รถพร้อมติดแฮชแท็ก #เกือบไปแล้ว

ผู้ขับรถเจ้าของคลิปให้ข้อมูลว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณตีหนึ่งสิบนาที ได้ขับรถยนต์กลับบ้าน ในรถมีแฟนและญาตินั่งไปด้วยรวม 4 คน โดยขับจากแยกสะพานนครพิงค์ไปตามถนนวิชยานนท์ มุ่งหน้าไปทางตลาดต้นลำไย ซึ่งถนนสายนี้เป็นถนนเดินรถทางเดียวหรือวันเวย์ โดยขับรถไปตามปกติไม่ได้ขับเร็ว ปรากฏว่าเมื่อขับไปถึงบริเวณกาดดอกไม้ใกล้ตลาดต้นลำไย จู่ ๆ ได้มีรถยนต์เอนกประสงค์สีขาว ยี่ห้อ MG คันหนึ่ง ขับย้อนศรย้อนทางมากลางถนนด้วยความเร็ว โชคดีที่ตนเองมีสติ เบรกและหักหลบได้ทัน ส่วนรถคันดังกล่าวจอดนิ่งอยู่กับที่ ด้วยความตกใจตนเองจึงได้เปิดกระจกต่อว่าว่าขับมาย้อนศรมาได้ยังไง คนขับรถคู่กรณีได้ลดกระจกลงมา พบว่าเป็นชายวัยกลางคน บอกแต่เพียงว่าขอโทษ โดยสังเกตพบว่าอยู่ในอาการเมา หลังจากนั้นได้มีรถคันที่ตามหลังมาอีกสองสามคัน ไม่สามารถไปต่อได้ ตนเองจึงขับรถออกไป

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจมาก เพราะถนนเส้นนี้เป็นวันเวย์ ใช้เส้นทางเป็นประจำไม่เคยเห็นใครขับรถสวนทางมาก่อน โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าเป็นเพราะเมาหรือเป็นคนนอกพื้นที่ไม่ทราบเส้นทางและตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพียงแต่แชร์คลิปเพื่อเตือนสติผู้ใช้รถ โดยเฉพาะในยามค่ำคืน ขอให้รักษากฎจราจร ไม่อย่างนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียได้

ทีมข่าวตรวจสอบกับกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุถนนวิชยานนท์มีคำสั่งเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดเชียงใหม่กำหนดทิศทางการเดินรถแบบทางเดียว เริ่มจากหัวถนนเชิงสะพานนวรัฐ ไปจนถึงแยกจวนผู้ว่าราชการจังหวัด โดยมีป้ายบอกไว้ตามทางแยกต่าง ๆ ไว้ชัดเจน ซึ่งผู้ใช้รถจะทราบดีอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อตรวจสอบพบว่าหลังจากขับไปเจอรถทางปกติ รถคันสีขาวก็ได้กลับรถและขับกลับไปทางเดิมตามเส้นทางวันเวย์ คาดว่าอาจมาจากต่างจังหวัดทำให้ไม่ทราบทิศทางการเดินรถ อาจไม่มีเจตนาฝ่าฝืนกฎจราจร แต่หากพิสูจน์ได้ว่าเป็นการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นก็จะมีความผิดตามกฏหมาย กรณีนี้แนะนำให้ผู้ประสบเหตุเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าพนักงานจราจรดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมฝากเตือนผู้ใช้รถให้ปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น