(มีคลิป) ระทึก! พิทบูลขย้ำสาวเพื่อนบ้านแขนเกือบขาด 3 เดือนก่อนกัดแฟนหนุ่มเย็บมาแล้ว 18 เข็ม

อุทาหรณ์คนเลี้ยงสุนัข พิทบูลขย้ำสาวเพื่อนบ้านแขนเกือบขาด อึ้งสามเดือนก่อนกัดแฟนหนุ่มเย็บมาแล้ว 18 เข็ม เจ้าของเผยเตรียมส่งต่อให้คนอื่นไปเลี้ยงแต่มากัดคนส่งท้ายก่อนไปจากบ้าน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์สยอง สุนัขพันธุ์พิตบูลในบ้านหลังหนึ่งพุ่งกระโจนเข้ากัดหญิงสาวเพื่อนบ้านที่เดินผ่าน กัดขย้ำแขนของหญิงสาวผู้โชคร้ายจนล้มลง คุณยายเจ้าของหมาและเพื่อนบ้านอีกคนหนึ่งเข้าไปช่วยพยายามดึงตัวสุนัขออกมา พร้อมกับตะโกนบอกให้มันปล่อย แต่ดูเหมือนมันจะไม่ยอมง่าย ๆ ยังคงฝังเขี้ยวคาแขนและสะบัดไปมาอย่างบ้าคลั่ง กว่าจะช่วยดึงมันออกมาได้ใช้เวลานานกว่า 2 นาที ซึ่งก็นานพอที่จะทำให้หญิงเคราะห์ร้ายถูกกัดจนแผลฉกรรจ์จนแขนเกือบขาดและเลือดไหลไม่หยุด ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ 8 ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 11.45 น. วานนี้ (12 มี.ค.67)

โดยล่าสุดวันนี้ (13 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยมีนายสายันต์ ศิริ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ตำบลหนองแหย่ง พาไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ โดยทราบว่าสุนัขพันธุ์พิทบูลตัวดังกล่าวชื่อบุญรอด เป็นสุนัขเพศผู้ อายุประมาณ 10 ปี หลังเกิดเหตุถูกจับเข้ากรงและมีคนติดต่อมารับไปเลี้ยงแล้วเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 มี.ค.67)

นางลำดวน อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เจ้าบุญรอดเป็นสุนัขที่ลูกชายนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้านเมื่อหลายปีก่อน แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมาลูกชายได้เสียชีวิต ทำให้ต้องเลี้ยงสุนัขตัวนี้ไว้เองเพียงลำพัง แต่เนื่องจากอายุมากและไม่มีรายได้ จึงขอประกาศหาคนมารับเลี้ยงเจ้าบุญรอด ซึ่งก็มีคนติดต่อขอรับไปเลี้ยงแล้วและเจ้าของคนใหม่นัดจะมารับตัวเจ้าบุญรอดในช่วงเย็นของวันที่เกิดเหตุ

นางลำดวน เล่าว่า ช่วงสายวานนี้ นางสาวปัญญา อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับแฟนหนุ่มได้เข้ามาเยี่ยมหาที่บ้านและได้นั่งคุยกันที่แคร่ภายในบริเวณบ้าน ตอนนั้นได้ล่ามโซ่เจ้าบุญรอดไว้กับเสา ห่างจากแคร่ที่นั่งอยู่ประมาณ 2 เมตร ระหว่างนั้นนางสาวปัญญาลุกเดินขึ้นจะไปเข้าห้องน้ำและเดินผ่านเจ้าบุญรอด จู่ๆ เจ้าบุญรอดก็กระโจนเข้ากัดทันทีตามเหตุการณ์ในภาพวงจรปิด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทราบสาเหตุ แต่เชื่อว่าจะเป็นเพราะมันหวงเจ้าของ

นายสายันต์ ศิริ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองอยู่ที่บ้าน ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไม่ไกล ได้ยินเสียงร้องดังมาจากบ้านนางลำดวนจึงรีบไปดูก็พบนางสาวปัญญาถูกเจ้าบุญรอดกัดจนบาดเจ็บเลือดไหลนองเต็มพื้นจึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ

ก่อนหน้านี้เจ้าบุญรอดเคยกัดแฟนหนุ่มของนางสาวปัญญาจนบาดเจ็บมาครั้งหนึ่งแล้ว ตนเองจึงได้ประกาศหาคนเลี้ยงใหม่ ซึ่งก็มีคนในตำบลเดียวกันนี้สนใจรับเลี้ยงและจะมารับในวันเดียวกันกับวันเกิดเหตุ โดยตนเองได้บอกให้นางลำดวนนำสุนัขใส่กรงรอเจ้าของใหม่มารับ แต่ยายลำดวนเกิดสงสารจึงปล่อยออกมาและล่ามโซ่ไว้กับเสาจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

นายสายันต์ ฝากถึงคนที่เลี้ยงสุนัขคนอื่นๆ ว่าให้ระมัดระวังสุนัขที่เลี้ยงไว้และไม่อยากให้ปล่อยออกมานอกบ้าน เพราะอาจจะไปกัดหรือทำร้ายคนอื่นและอยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้เป็นอุทาหรณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นซ้ำกับใครอีก

ด้านนายสมศักดิ์ 47 ปี แฟนหนุ่มของนางสาวปัญญา เปิดเผยว่า ตนเองและแฟนสาวอยู่หมู่บ้านเดียวกับเจ้าของสุนัข ที่ผ่านมาก็ไปมาหาสู่และไปกินข้าวที่บ้านประจำ ที่ผ่านมาเจ้าบุญรอดถูกเลี้ยงด้วยการขังกรงและผูกโซ่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่เคยแสดงอาการดุร้าย ยังเข้าไปเล่นด้วยอยู่บ่อยครั้ง

กระทั่งประมาณสามเดือนก่อน ตนเองเอาอาหารไปให้เจ้าบุญรอดที่ล่ามโซ่ไว้ จู่ ๆ เจ้าบุญรอดก็กระโจนเข้ามากัดที่ต้นแขนด้านขวาจนเป็นแผลเหวอะหวะเย็บไปถึง 18 เข็ม แผลของตนเองยังไม่ทันจะหายดี เมื่อวานนี้เจ้าบุญรอดก็มากัดแฟนสาวอีก ซึ่งอาการแฟนสาวถึงขั้นสาหัสเพราะถูกกัดจนแขนเกือบขาด ทางโรงพยาบาลสันทรายได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์เพื่อผ่าตัดต่อเส้นเอ็นที่ขาดไปเกือบทั้งหมด

นายสมศักดิ์ บอกว่า การที่เจ้าบุญรอดได้บ้านใหม่ที่มีความพร้อมในการเลี้ยงดู น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดใน หากปล่อยไว้กับยายลำดวนก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นมาอีก สาเหตุที่มันกัดเชื่อว่าเป็นเพราะมันเครียด เพราะที่ผ่านมาเจ้าของเลี้ยงแบบขังกรงและล่ามโซ่ไว้ตลอดเวลา ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นกับตนเองและแฟนสาวที่มาถูกสุนัขตัวเดียวกันกัดทำร้ายถือเป็นความโชคร้าย อยากให้เจ้าของสุนัขมารับผิดชอบเยียวยาค่ารักษาพยาบาล แต่จนถึงขณะนี้ก็ไม่มีคำตอบ จึงแจ้งไปที่ผู้ใหญ่บ้านขอให้ประสานหาทางช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าของคนใหม่แจ้งผ่านผู้ใหญ่บ้านว่าไม่สะดวกให้ทีมข่าวเข้าไปหาเจ้าบุญรอดและยืนยันว่ามีความพร้อมในการเลี้ยงดูภายใต้ความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น