(มีคลิป) ฮือฮา! เจ้าพ่อประตูโขง-พระเจ้าทันใจให้โชค

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ม.ค. 2563 ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อประตูโขง บ้านกู่แดง หมู่ 6 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มีการแสดงลิเกพื้นบ้านคณะสมานชัย เพื่อแก้บนจากการขายที่ดิน ซึ่งบริเวณนี้ยังมีพระพุทธรูปพระเจ้าทันใจ และอยู่ใต้ร่มเงาต้นฉำฉาเก่าแก่ขนาดใหญ่ จำนวน 3 ต้น ที่มีอายุ 100 เก่าปี มีชาวบ้านมาร่วมพิธีแก้บนเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าภาพมีก๋วยเตี๋ยว-น้ำดื่มเลี้ยงด้วย

นางกัลยา วัย 42 ปี ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว ว่าเธอต้องการขายที่ดินเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ ในราคา 1,400,000 บาท มานานแต่ไม่มีใครชื้อ จึงได้นำสำเนาโฉนดที่ดินมาบนบานสารกล่าวไว้ที่ศาลเจ้าพ่อประตูโขง ชึ่งชาวบ้านในละแวกนี้มีความเชื่อว่า เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทั้งคนอยากขายที่ดิน-นายหน้า รวมถึงผู้ที่มาขอโชคลาภ ขอหน้าที่การงาน มักประสบความสำเร็จตามที่ได้บนบานไว้ โดยมีการบนบานด้วยการนำลิเกพื้นบ้าน และรำวงย้อนยุคที่เจ้าพ่อประตูโขงชื่นชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตลอดระยะที่ผ่านมา มีผู้ที่มาบนบานไว้ต่างประสบผลสำเร็จ และนำลิเกพื้นบ้าน และรำวงย้อนยุคมาแสดงแก้บนเกือบทุกอาทิตย์ อย่างไรก็ตาม คณะลิเกพื้นบ้านในพื้นที่ อ.สารภี ต่างได้รับอานิสงส์มีรายได้จากการมาแสดงแก้บนครั้งละ 12,000-14,000 บาท และยังส่งผลให้ลิเกพื้นบ้านที่ใกล้จางหายไปกลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น