(มีคลิป) ไฟฟ้าลัดวงจร เผาบ้านวอดทั้งหลัง ความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 20 พ.ย. 65 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้วอดทั้งหลัง พื้นที่บ้านแสงใต้ ม.10 ต.แม่ต๋ำ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เบื้องต้นสัณนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีเพื่อนบ้านมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก บางคนนำถังน้ำติดมือมาจะนำมาช่วยดับไฟ แต่เปลวไฟลุกไหม้รุนแรง ไม่สามารถเข้าไปขนของหรือดับไฟได้ทัน จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นของนายย้าย ขันยอด อายุ 60 ปี ม.10 ต.แม่ต๋ำ อาศัยอยู่กับภรรยา ลูกสะไภ้และหลานชาย ขณะเกิดเหตุนายย้ายและภรรยาออกไปทำนา มีลูกสะไภ้กำลังเย็บผ้าอยู่กับลูกที่ชั้นล่างของบ้าน คนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า ตอนแรกได้ยินเสียงดังเหมือนประทัด ต่อมาก็เกิดไฟไหม้ขึ้นที่ชั้นบนของบ้านซึ่งเป็นไม้ และลุกลามอย่างรวดเร็ว ลูกสะไภ้ที่อยู่ชั้นล่างต้องรีบอุ้มลูกชายวิ่งออกมาจากบ้าน ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็วลงมาถึงที่ชั้นล่างของบ้าน ผลาญบ้านวอดทั้งหลัง ไม่สามารถขนของภายในบ้านออกมาได้ทัน กว่าที่รถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่ต๋ำจะมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ ก็พบว่าไฟได้ไหม้จนเกือบจะวอดแล้ว ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ทัน จึงทำการฉีดน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้งและไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียง

สาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอหน่วยพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบให้แน่ชัด ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น