(มีคลิป) กว๊านพะเยาแห้งขอด ชาวบ้านรับจ้างพายเรือเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 66 จากสภาพภัยแล้งในปัจจุบันนี้ ส่งผลทำให้น้ำกว๊านพะเยาแห้งขอดอีก ทั้งยังกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนวัดศรีอุโมงค์คำ ซึ่งประกอบอาชีพแจวเรือ โดยล่าสุดพบว่าหลังเจอสภาพเหตุ การณ์น้ำกว๊านลดอย่างต่อเนื่อง ก็ไม่สามารถรับส่งพานักท่องเที่ยวไปทำบุญวัดกลางน้ำวัดติโลกอารามได้

นายสุทัศน์ ประทุมวงศ์ วัย 65 ปี ซึ่งยึดอาชีพแจวเรือรับส่งนักท่องเที่ยวไปทำบุญที่วัดกลางกว๊านพะเยา(วัดติโลกอาราม)เล่าว่ากว่าหนึ่งอาทิตย์แล้วที่ไม่มีรายได้ให้กับครอบครัวเลย เนื่องจากน้ำในกว๊านขณะนี้ตื้นเขินไม่สามารถนำเรือพานักท่องเที่ยวไปทำบุญที่วัดกลางกว๊านพะเยาได้เหมือนแต่ก่อน ทั้งนี้ตนเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหารือ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วน อีกทั้งอยากจะให้ทางการช่วยนำรถแบคโฮมาช่วยขุดลอก เพื่อที่จะได้นำเรือเข้าออกไปเส้นทางรับนักท่องเที่ยวได้ตามปกติ รวมไปถึงจะได้ทำมาหากินและหารายได้เลี้ยงครอบครัวได้ตามปกติอย่างเช่นเมื่อก่อน

ทั้งนี้ชาวบ้านชุมชนวัดศรีอุโมงค์คำ ขอวิงวอนให้ผู้บริหารของจังหวัดพะเยา เข้ามาดูแลพื้นที่ท่องเที่ยวโดยเฉพาะท่าเรือกว๊านพะเยาที่ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ซึ่งเวลานี้เรือแจวกว่า 10 ลำ แนบนิ่งสนิทไม่สามารถนำเรือพายออกมารับจ้างรับนักท่องเที่ยวไปไหว้พระเก่ากลางกว๊านพะเยา อีกทั้งยังส่งผลให้ไม่มีรายได้ไปจุนเจือกับครอบครัวจากการรับจ้างพายเรือพานักท่องเที่ยว ไปไหว้พระเก่ากลางกว๊านพะเยาได้อย่างแต่ก่อนเก่ามา

ร่วมแสดงความคิดเห็น