(มีคลิป) เชียงใหม่เริ่มหนาวยอดดอยในเมืองเหลือ 11 องศา

เชียงใหม่เริ่มหนาวยอดดอยในเมืองเหลือ 11 องศา ส่วนดอยอินทนนท์เหลือเลขตัวเดียวแล้ว

วันที่ 17 ต.ค. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า สภาพอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายฝนต้นหนาว โดยที่สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ในวันนี้ พบว่าส่วนสภาพอากาศมีท้องฟ้าปิด และเมฆหมอกปกคลุม แม้นักท่องเที่ยวจะไม่ได้ชมทะเลหมอกบริเวณจุดชมวิว แต่ก็ไม่ผิดหวังเพราะได้สัมผัสกับสภาพอากาศแบบป่าเมฆ โดยในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะเป็นช่วงที่มีทั้งหมอกฤดูฝนและหมอกของฤดูหนาวไหลเวียนเข้ามาปกคลุมผืนป่าที่มีระดับความสูงสองพันกว่าเมตร ที่เป็นความสูงระดับเดียวกันกับกลุ่มก้อนเมฆ ช่วงที่อากาศปิดจึงทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์และอากาศเย็นอยู่กลางกลุ่มเมฆนั่นเอง

ขณะที่ในตัว อ.เมืองเชียงใหม่ พบว่าอากาศเริ่มเย็นลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเช้าวันนี้ที่พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ต.สุเทพ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส ส่วนในตัวเมืองมีอากาศเย็นปกคลุมตลอดทั้งวัน อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ศูนย์อุจุนิมยมวิทยาภาคเหนือคาดมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นและมีลมแรง เตือนประชาชนดูแลสุขภาพจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น