(มีคลิป) เปิดเทศกาลท่องเที่ยว ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ

เปิดเทศกาลทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ เปิดอย่างเป็นทางการ ออก ดอกบานสะพรั่งบนยอดดอย นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยสู่ทุ่งบัวตอง ขณะที่ นายก อบต.แม่อูคอ ยืนยันพร้อมรับนักท่องเที่ยว 100 %

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา นายประเสริฐ์ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธาน ฯ โดยมี นายณรงค์พัชญ์ นาคทรัพย์ นาย อ.ขุนยวม นายจำลอง จิโนเป็ง นายก ทต.ขุนยวม นายธารา ชมสมองเลิศ นายก อบต.แม่อูคอ ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยกา รสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แม่ฮ่องสอน การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด วนอุทยานทุ่งดอกบัวตอง หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ ต.แม่อูคอ ร่วมเปิดเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ อย่างเป็นทางการ โดยมีพิธีสู่ขวัญดอกบัวตอง การแสดงศิลปวัฒนธรรมชาติพันธุ์ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางสู่ทุ่งดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,600 เมตร ล้อมรอบไปด้วยป่าไม้และหุบเขาสลับซับซ้อน กลางคืนอากาศจะหนาวเย็น อุณหภูมิจะอยู่ที่ 4-6 องศา บางวันเหลือ 1 องศา อากาศบนทุ่งบัวตองจะหนาวมาก ดอกบัวตองจะบานสะพรั่งบนยอดดอยในช่วงเดือนพฤศจิกายน จนถึงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี

นายประเสริฐ์ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า การดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวบนทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ นักท่องเที่ยวสบายใจได้ เพราะมีเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง อ.ขุนยวม อส. ตำรวจ สภ.ขุนยวม และ อปพร.แม่อูคอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พยาบาล จากโรงพยาบาลขุนยวม คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ เริ่มทยอยเดินทางสู่ทุ่งดอกบัวตองเป็นจำนวนมาก นอกจากทุ่งดอกบัวตองแล้ว แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆใน จ.แม่ฮ่อง สอนทุกแห่ง ได้เตรียมความพร้อมแล้ว เรามีสถานที่ท่องเที่ยวทุกอำเภอ แต่ละแห่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้ว

นายธารา ชมสมองเลิศ นายก อบต.แม่อูคอ กล่าวว่า ทุ่งบัวตองมีความพร้อม 100 % ในทุกด้าน ทั้งเรื่องที่พัก ห้องพัก เอเฟรม ลานกางเต็นท์ สถานที่จอดรถ โดยมีเจ้าหน้าที่จาก อบต.แม่อูคอ ,เจ้าหน้าที่จากวนอุทยานทุ่งบัวตอง บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.ขุนยวม ซึ่งดอกบัวตองกำลังพานสะพรั่งใกล้เต็มทุ่งแล้ว ขอเชิญนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเที่ยวได้ ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.65 เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยทยอยขึ้นสู่ทุ่งบัวตองเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะมาพักค้างคืนบนทุ่งบัวตอง เพื่อดูพระอาทิตย์ตกดินในช่วงเย็น รับลมหนาวในช่วงกลางคืนและช่วงเช้าอากาศจะหนาวได้ใจ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความหนาวเย็น แม้แต่ช่วงกลางวันบนทุ่งบัวตองอากาศก็จะเย็นสบายมีลมเย็น ๆ พัดอยู่ตลอดเวลา เพราะอยู่บนพื้นที่สูง นักท่องเที่ยวมาแล้วจะไม่ผิดหวัง

ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวสู่ จ.แม่ฮ่องสอน ถ้าเริ่มต้นตั้งแต่เส้นทางสาย อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เข้าสู่ อ.แม่สะเรียง ไปที่ อ.สบเมย ดูทะเลหมอกที่ดอยพุยโค ชมวัดผาผ่า และแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ไป อ.แม่สะเรียง ชมวัดพระธาตุ 4 จอง อ.แม่ลาน้อยที่ถ้ำแก้วโกมล ไป อ.ขุนยวม ไม่พลาดต้นกำเนิดทุ่งดอกบัวตองบาน ต้องที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม เป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความงามของดอกบัวตอง ปีนี้ดอกบัวตองสวยงามมาก นอกจากทุ่งดอกบัวตองแล้ว ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ที่บ้านรักไทย ปางอุง ปางตอง สู่ปางมะผ้า ไปที่ถ้ำน้ำลอด และ อ.ปาย มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทุกแหล่งท่องเที่ยวพร้อมแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น