เปิดฮั่น เดอะไชนีสควิซีน เชียงใหม่ แมริออท

เปิดแล้ว ห้องอาหารจีนฮั่น เดอะไชนีสควิซีน ที่รวบรวมความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ จากมณฑลเลื่องชื่อมาให้ชาวเชียงใหม่ได้ลิ้มลอง ณ โรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล

ห้องอาหารจีน “ฮั่น เดอะไชนีส ควิซีน” นำเสนออาหารจีนจากมณฑลเลื่องชื่อสไตล์กวางตุ้งอย่างติ่มซำ และเมนูยอดนิยมจากทั้งเสฉวนและปักกิ่งที่คนไทยชื่นชอบ ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของชาวจีนพลัดถิ่นในอดีตที่ได้นำวัฒนธรรมอาหารเข้ามาแพร่หลายในไทยรวมไปถึงจังหวัดเชียงใหม่ 

ชื่อห้องอาหาร “ฮั่น” ได้แรงบันดาลใจมาจากราชวงศ์ฮั่น ซึ่งเป็นยุควัฒนธรรมการกินเจริญรุ่งเรือง และค้นพบนวัตกรรมทางอาหารมากมาย อาทิ น้ำมัน และเต้าหู้ โดยคอนเซ็ปต์การตกแต่งได้สอดคล้องกับการรีโนเวทโรงแรม ที่สะท้อนความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์ในยุคล้านนา

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตส์ร่วมสมัย ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง เข้าถึงง่าย มีครัวเปิดที่สามารถทักทาย และชมการทำอาหารของทีมพ่อครัว สร้างความมีชีวิตชีวาให้กับห้องอาหารได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีห้องทานอาหารส่วนตัวเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าแบบครอบครัว

เพลิดเพลินไปกับอาหารจีนจากหลากหลายสไตล์ ที่ใช้วัตถุดิบพรีเมี่ยม และเน้นสูตรอาหารที่รังสรรคขึ้นโดยไม่ใช้ผงชูรส ไม่ว่าจะเป็น สไตล์กวางตุ้ง อย่างเมนูติมซำ ขนมจีบ ฮะเก๋า ที่เราปั่นสดวันต่อวันและใช้กุ้ง 100% ไม่มีส่วนผสมของแป้ง ซาลาเปาไข่เค็มลาวา ไส้โฮมเมดโดยทีมพ่อครัวของโรงแรม หรือจะเป็นเมนูผัดเต้าหู้สไตล์เสฉวน เต้าหู้กรอบนอกนุ่มใน เพิ่มรสชาติด้วยการผัดและปรุงรสแบบเสฉวนที่ประกอบไปด้วยพริก 3 ชนิด ได้แก่ พริกชี้ฟ้า พริกไทย และพริกเสฉวน ให้รสชาติเผ็ดร้อนทานเข้ากันได้ดีกับเต้าหู้ มากันที่เมนูเส้นสดดึงมือสไตล์ปักกิ่งผัดซอสเผ็ดหมูสับ ความพิเศษอยู่ที่เส้นสดที่เราทำเอง ตั้งแต่ขั้นตอนการผสมแป้ง การนวด และการดึงเส้นด้วยมือที่เป็นกรรมวิธีช่วยให้เส้นมีความเนียนนุ่ม เพิ่มความเข้มข้นด้วยการผัดสไตล์ปักกิ่ง ให้รสชาติเผ็ดเปรี้ยว และเมนูที่ห้ามพลาดคือตระกูลบาร์บีคิว อย่าง หมูแดง และหมูกรอบ หมักกับเครื่องเทศ ยาจีน และสมุนไพร หมักข้ามคืนเพื่อให้เครื่องเทศเข้าเนื้อ ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานเพิ่มความสดชื่นด้วยเมนูสาคูน้ำกะทิเพิ่มความพิเศษด้วยการเสิร์ฟพร้อมซอร์เบต์แคนตาลูปในลูกมะพร้าวอ่อน ที่สามารถทานเนื้อได้ทั้งลูก หรือจะเป็นเมนูพุดดิ้งนมอัลมอนด์แปะก๊วยและขนมเปี๊ยะ

ห้องอาหารจีน “ฮั่น เดอะไชนีส ควิซีน ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 บริเวณล็อบบี้ ณ โรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล ใจกลางย่านเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ บนถนนช้างคลาน พร้อมต้อนรับแขกทุทท่าน ในมื้อกลางวัน และมื้อเย็น ตั้งแต่เวลา 12.00 – 23.00 น.
สมาชิกแมริออท บอนวอย รับส่วนลด 10%

Website       www. chiangmaimarriott.com  
เว็บไซต์ภาษาไทย https://th.chiangmaimarriott.com/
Facebook     chiangmaimarriott
Instagram & Line chiangmaimarriott

ร่วมแสดงความคิดเห็น