บุญใหญ่ร่วมสร้างเจดีย์ทรงระฆังแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก

#บุญใหญ่ร่วมสร้างเจดีย์ทรงระฆังแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก
โดยวัดห้วยน้ำเย็นได้สร้างเจดีย์เกือบ 20 ปี แต่ไม่แล้วเสร็จ จึงได้สร้างต่อ แต่ไม่สามารถสร้างได้ เพราะเหล็กขึ้นสนิมหมดทำให้ใช้งานไม่ได้ ทางวัดจึงออกแบบและสร้างเจดีย์จากพื้นที่เดิม 11 ไร่ให้มีความสวยงาม โดยจะวางศิลาฤกษ์เพื่อเริ่มก่อสร้าง วันที่ 9 กรกฎาคมนี้

กองบุญละ 9 บาท
ปูนคิวละ 1,999 บาท
หรือร่วมบุญตามกำลังศรัทธาโดยไม่ทำให้ตนเองหรือผู้อื่นเดือดร้อน

✅#ร่วมบุญได้ที่
🔹ธ.กรุงเทพ
🔹เลขบัญชี 510 – 300 – 5111
🔹ชื่อบัญชี วัดห้วยน้ำเย็น
🔹ติดต่อสอบถามและขออนุโมทนาบัตรที่เพจเฟสบุ๊ค : วัดห้วยน้ำเย็น จังหวัดเชียงใหม่

การก่อเจดีย์ เป็นการกระทำของผู้มีดวง
ปัญญา แม้พระตถาคตเองก็เคยทำมาแล้วในครั้งเป็นพระโพธิ์สัตว์ ในครั้งนั้นตถาคตยากจนมาก มีอาชีพตัดฟืนขาย

วันหนึ่งได้พบทรายขาวสะอาดจนเกิดจิตศรัทธา จึงได้หยุดตัดฟืน แล้วได้ก่อเจดีย์ทรายทั้งวันโดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากจากนั้นก็เปลื้องผ้าห่มของตน ฉีกทำเป็นธงประดับไว้ เพื่อบูชาพระติสสะสัมมาสัมพุทธเจ้า

พอเสร็จก็อธิษฐานจิตขอให้ผลบุญนี้ เป็นปัจจัยแห่งพระโพธิญาณในอนาคตกาล

ด้วยบุญนี้ ครั้นเมื่อตายไปแล้ว ทำให้ได้ไปเกิดอยู่ชั้นดาวดึงส์มีวิมานสูง 12 โยชน์ เสวยทิพย์สมบัติอยู่ถึง 2 พันปีทิพย์ เมื่อสิ้นอายุขัยแล้วได้จุติมาเกิดเป็นพระราชโอรสของพระเจ้าพาราณสี ได้ท่องเที่ยวอยู่ในมนุษย์โลก บำเพ็ญบารมีญาณจนเต็มเปี่ยมแล้วจึงอุบัติเป็นพระตถาคต

จะเห็นว่านี่ขนาดเจดีย์ทราย ยังได้อานิสงส์อันไม่มีประมาณขนาดนี้ อีกทั้งเป็นบุญที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงเลือกทำ เพื่อให้บารมีเต็มเปี่ยมจนบรรลุพระโพธิญาณในที่สุด

ดังนั้น โอกาสทองมาถึงพวกเราทุกคนแล้ว ที่เราจะได้มาสร้างบุญใหญ่อันควรค่าในชีวิต เพราะการสร้างเจดีย์แต่ละองค์ไม่ได้เป็นสิ่งที่สร้างได้ทุกวัน หรือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นง่ายๆ เลย

บุญกุศลนี้แด่นายสธน แซ่เตี๋ยว และครอบครัว รวมถึงทุกคน ทุกตัว ทุกสิ่ง ทุกที่ ไม่มีเว้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น