(มีคลิป) ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ทำกระเป๋าเงินและเอกสารหล่นหาย

ตร.ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ส่งเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ ชายนักท่องเที่ยว ทำกระเป๋าเงินและเอกสารหล่นหาย ต้องนอนโรงพัก ล่าสุดประสานทางกงสุล และญาติส่งเงินมาช่วยเหลือแล้ว

วันที่ 17 ส.ค.65 ความคืบหน้ากรณี MR.BEE KIAT PNG อายุ 64 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ได้เดินทางเข้ามาขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จากการที่เจ้าตัวทำกระเป๋าเงิน และเอกสารหล่นหาย หลังเดินทางมาท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ เหลือเพียงกระเป๋าเดินทางใส่เสื้อผ้าเพียงใบเดียว และต้องขอที่นอนพร้อมอาหาร เนื่องจากไม่มีเงินและไม่สามารถเดินทางไปไหนได้มา 3 วันแล้ว พร้อมทั้งขอให้ทางเจ้าหน้าที่ประสานกับทางญาติที่อยู่ต่างประเทศ เพื่อส่งเงินมาช่วยเหลือ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น

โดยความคืบหน้าล่าสุด วันนี้หลังมีการนำเสนอข่าวออกไป ทางด้านตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ได้ส่งเจ้าหนาที่เข้าทำการสอบถามข้อเท็จจริง และให้ความช่วยเหลือ MR.BEE KIAT PNG ตามคำร้องขอแล้ว พร้อมทั้งได้มีการประสานกับทางญาติของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ตามที่มีการร้องขอ นอกจากนี้ ยังได้พานักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไปทานอาหาร และเตรียมจัดหาที่พักใหม่ให้ แทนการนอนที่โรงพัก

จากการสอบถามทางด้าน MR.BEE KIAT PNG นักท่องเที่ยวที่ขอความช่วยเหลือ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เดินทางมาจากหาดใหญ่ ด้วยเครื่องบินแล้วมาลงที่สนามบินเชียงใหม่ เมื่อ 3 วันก่อน หลังจากนั้นได้นั่งรถ ตุ๊ก ตุ๊ก ท่องเที่ยวรอบตัวเมืองเชียงใหม่ หลังจากเที่ยวเสร็จขณะจะเข้าเช็คอินที่เกสเฮาส์ แล้วตรวจสอบทรัพย์สินก็พบว่าทำกระเป๋าเงินหล่นหาย จึงเดินเท้ามาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อมาขอความช่วยเหลือ และได้หลับนอนอยู่ที่โรงพักจนกระทั่งถึงตอนนี้ ขณะเดียวกันทางเจ้าตัวยืนยันว่าได้ทำกระเป๋าเงิน และเอกสารหล่นหายจริง โดยไม่ได้ถูกขโมยหรือถูกชิงทรัพย์ไปแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือกับทางนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวแล้ว โดยล่าสุดได้พาไปทานอาหาร และดำเนินการจัดหาที่พัก พร้อมทั้งให้เงินบางส่วนให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ใช้จ่ายระหว่างที่รอทางญาติส่งเงินมาช่วยเหลือ พร้อมทั้งได้มีการประสานทางเจ้าหน้าที่กงสุลในการติดต่อญาติ ให้ส่งเอกสารหลักฐานเพื่อดำเนินการทำพาสปอร์ตใหม่ ซึ่งเจ้าตัวยังยืนยันว่าหลังจากได้พาสปอร์ตแล้ว จะเดินทางไปที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อไปท่องเที่ยวต่อ ก่อนจะเดินทางกลับมาที่เชียงใหม่ แล้วเดินทางไปสิงคโปร์เพื่อไปหาญาติที่อยู่ที่นั่นต่อไป

อ่านข่าวเพิมเติม : นทท.เที่ยวเชียงใหม่ ทำกระเป๋าหาย นอนรอกงสุลมาช่วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น