พบศพหญิงสาวลอยอืดติดสะพานข้ามแม่น้ำลาวบ้านสบห้วย อ.แม่ลาว

คาดเป็นหญิงชาวเมียนมาที่ประสบอุบัติเหตุจมน้ำที่ อ.แม่สรวย

เมื่อเวลา 09.43 น. วันที่ 11 ก.ย 65 ร.ต.อ.จารุเกียรติ เทพสุวรรณมล รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ พื้นที่บ้านสบห้วย ม.1 ต.จอมหมอกแก้ว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)จุดแม่ลาว

จุดที่พบศพเป็นบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำลาว ใช้สัญจรภายในหมู่บ้าน พบว่ามีเศษสวะลอยมาติดที่หน้าสะพานเป็นจำนวนมาก และมีศพลอยคว่ำหน้าติดอยู่กับเศษสวะดังกล่าว จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปตรวจสอบศพดังกล่าว โดยเมื่อนำขึ้นมาจากน้ำก็พบว่าเป็นผู้เสียชีวิตเพศหญิง สวมเสื้อแขนยาวสีเขียวกางเกงยีนส์ ไม่มีเอกสารทางราชการติดตัว ศพบวมอืด มีกลิ่นเหม็น คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 วัน กู้ภัยจึงนำศพส่งนิติเวช รพ.แม่ลาว คาดว่าหากไม่มีญาติมาติดต่อรับศพ ทาง รพ.และกู้ภัยก็อาจจะตัดสินใจทำพิธีฌาปณกิจในวันพรุ่งนี้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยที่ไปร่วมพลิกศพตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเป็นศพหญิงสาวชาวเมียนมาที่ประสบอุบัติเหตุจมน้ำที่ อ.แม่สรวย จึงได้ติดต่อสอบถามไปที่ สภ.แม่สรวย ก็พบว่ารูปพรรณและเสื้อผ้าที่ศพสวมใส่มีส่วนคล้ายกับหญิงสาวเมียนมาที่สูญหาย และช่วงกลางวันนี้ได้มีผู้ที่ติดต่อเข้ามาที่ สภ.แม่ลาว เพื่อขอดูศพ หากเป็นญาติก็จะขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

กรณีรถกระบะเสียหลักตกลงไปในแม่น้ำลาว พื้นที่บ้านโป่งปูเฟือง ม.1 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ด้านหลังสวนจริณรีสอร์ท เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น มีผู้รอดชีวิตทั้งหมด 4 ราย และผู้สูญหายยังหาศพไม่พบอีก 1 ราย และจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าผู้ประสบอุบัติเหตุทั้งหมดเกี่ยวพันกับการลักลอบเข้าเมืองเพื่อจะไปทำงานในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แต่มาประสบอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน ล่าสุดคนขับรถเพศชาย ซึ่งเป็นผู้ถือบัตรประจำตัวบุคคลไม่มีสัญชาติ (บัตรหัว 0) ถูกแจ้งข้อหา “ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม” และผู้โดยสารที่รอดชีวิตอีก 3 ราย เป็นชาย 2 หญิง 1 เป็นชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักร ถูกแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ทั้งหมดยังถูกฝากขังเพื่อรอการดำเนินคดีอยู่ ส่วนหญิงสาวที่จมน้ำหายไป มีการระดมกู้ภัยจากในจังหวัดและต่างจังหวัดมาทำการค้นหาแต่ก็ไร้วี่แวว ถ้าหากศพที่เจอที่ อ.แม่ลาว ครั้งนี้ เป็นศพหญิงชาวเมียนมาที่สูญหายจริง ก็จะเป็นการปิดภารกิจการค้นหาโดยสมบูรณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น