กฟผ.ประกวดออกแบบลวดลาย บนรถบัสโดยสารไฟฟ้า

กฟผ.ประกวดออกแบบลวดลาย บนรถบัสโดยสารไฟฟ้า (EV BUS) ส่งเสริมการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 ณ ห้องประชุมสวนหมอกคำรีสอร์ท นางสังวาล มัลลานู พลังงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน กิจกรรมประกวดออกแบบลวดลายรถบัสโดยสารไฟฟ้า (EV BUS) เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตอบสนองตามแผนยุทธศาสตร์ และสร้างโอกาสในการมีส่วนร่วม การสร้างสรรค์ผลงานของเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจัดให้มีการประกวดออกแบบลวดลายบนรถบัสโดยสารไฟฟ้า (EV BUS) ของ กฟผ. โครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อให้บริการประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนักท่องเที่ยว ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อม

นายอนุศักดิ์ จันทคราม หัวหน้าโครงการพัฒนาโครงการนำร่องการสมาร์ทกริดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โครงการพัฒนาโครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีภารกิจสร้างระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ หรือ Smart Grid ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามแผนพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะของประเทศไทย และแผนพัฒนาการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย 2018 หรือ PDP2018 เพื่อแก้ไขปัญหาด้านพลังงานไฟฟ้าในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี 4 ยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ได้แก่ Smart System, Smart Energy, Smart City และSmart Learning เพื่อทำให้จังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นเมืองอัจฉริยะ พัฒนาให้เป็นเมืองสีเขียว โดยใช้เทคโนโลยีการจัดการพลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัย ให้บริการรถบัสไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชน โดย กฟผ. โครงการสมาร์ทกริดแม่ฮ่องสอน มีแผนงานจะดำเนินการจัดหารถโดยสารไฟฟ้า (EV BUS) จำนวน 2 คัน เพื่อให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว

กิจกรรมประกวดออกแบบลวดลายรถบัสโดยสารไฟฟ้า (EV BUS) มีผู้ที่สนใจส่งผลงานทั้งหมด จำนวน 23 ผลงาน โดยผ่านคณะกรรมการพิจารณาเข้ารอบคัดเลือก 10 ผลงาน เพื่อนำมาเสนอผลงานกันในวันนี้ มีทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด โดยทำการคัดเลือกจำนวน 4 ผลงาน ที่จะได้รับรางวัล และจะได้ทำการประกาศผลในวันที่ 15 กันยายน 2565 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น