ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง

“ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ด้วยความห่วงใย ”

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยพันโท สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับ อสม.ประจำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน และชุดจิตอาสาพระราชทาน เยี่ยมให้กำลังใจ ออกให้บริการทางการแพทย์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว และเยาวชนกลุ่มเปราะบาง อาศัยอยู่กับมารดา และน้องๆ รวม 4 คน ซื่งมีฐานะยากจน และรายได้มีเพียงเบี้ยยังชีพ ทั้ง 2 ครอบครัว ณ จังหวัดน่าน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจ นายตัน สายปัน อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่กับลูก 2 คน และลูก 1 คน เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหวเช่นกัน ฐานะยากจน และรายได้มีเพียงเบี้ยยังชีพ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 7 บ้านนามน ตำบลบ่อสวก อำเภอเมือง และเด็กชาย นภัส ประเสริฐ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อาศัยอยู่กับมารดา และน้องๆ รวม 4 คน มารดามีอาชีพรับจ้างล้างจาน รายได้วันๆ ละ 200 บาท 1 เดือนมีวันหยุดเพียง 2 วัน ส่วนน้องน้องคนที่ 1 เรียนอยู่ชั้นอนุบาล น้องคนที่ 2 อายุเพียง 1 ขวบ ซึ่งต้องอยู่ในความดูแลของแม่ตลอด อยู่บ้านเลขที่ 265 หมู่ 4 ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง ทางชุดแพทย์เคลื่อนที่ ได้ดำเนินการให้บริการตรวจโรคเบื้องต้น แนะนำวิธีการกายภาพบําบัด และการดูแลสุขภาพร่างกาย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบของอุปโภค บริโภค ผักปลอดสารพิษ และเมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือพระราชทาน นอกจากนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง และชุดจิตอาสาพระราชทาน ได้บริการตัดผมให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย มอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ช่วยเหลือประชาชน ครอบคลุมทุกพื้นที่ บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน จะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

#กองทัพบก
#ทหารพระราชา
#เราจะมุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชนต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ
#เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น