(มีคลิป) อบต.เหมืองหม้อ สำรวจความเสียหายบ้านเรือนที่ประสบวาตภัย

อบต.เหมืองหม้อ ออกสำรวจความเสียหาย บ้านเรือนชาวบ้านที่ประสบวาตภัย เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ได้เกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่ จ.แพร่ เป็นบริเวณกว้างเมื่อบ่ายวันที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 15.30 น. โดยเฉพาะบ้านสำเภา หมู่ 1 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ ได้รับผล
กระทบมีบ้านเรือนของชาวบ้านหลังคาปลิวว่อนไปหลายหลัง

โดยเช้าวันนี้วันที่ 21 กันยายน 2565 อบต.เหมืองหม้อ นายพรมมา คำแปน นายก อบต.เหมืองหมัอ มอบหมายให้ นายลำเพ็ญ ใยดี รองนายก อบต. นายจงรักษ์ โศภิษฐ์ชล ปลัด อบต. นางเครือวัลย์ ปัญญาไวย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.เหมืองหม้อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ได้ออกสำรวจความเสียหาย

จุดแรกที่ไปคือ บ้านนางคำน้อย อายุ 74 ปี บ้านหมู่ 1 ที่หน้าบ้านพบเจ้าหน้าที่จาก อบต.เหมืองหม้อ นำรถกระเช้าไปซ่อมแซมสายไฟซึ่งเสียหายในบ้านนางคำน้อย มีหลังคากระเบื้อง 19 แผ่น

นางคำน้อย เล่าว่า ขณะที่อยู่บ้านคนเดียวต้องตกใจกลัวมาก มีทั้งฝนทั้งลมและมีเสียงฟ้าผ่าต้องหลบไปอยู่ห้องลูกชายเอาผ้าห่มคลุมหัว ฟ้าผ่าเสียงดังมากพายุวันนี้แรงมาก

จุดถัดมาที่บ้านนายสุเทพ บ้านหมู่ 1 พบว่าหลังคาเมทัลซีสต์เสียหายไปกว่า 10 แผ่น ตู้เย็นถูกพายุพัดข้ามถนนไปกว่า 5 เมตร

นอกจากเจ้าหน้าที่ไปสำรวจที่บ้านนายสุภาพ ต้นพรม หลังคาบ้านได้หายไปเกือบ 20 แผ่น ยังมีต้นไม้หักโค่น ชาวบ้านได้ช่วยกันตัด

นายจงรักษ์ โศภิษฐ์ชล ปลัด อบต.หมืองหม้อ กล่าวว่าที่ออกมาสำรวจความเสียหายวันนี้ มีความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน เมื่อได้ประเมินแล้วก็จะนำเข้าสู่คณะกรรมการ พิจารณาตามระเบียบทางราชการ ที่ให้การช่วยเหลือสูงสุดไม่เกิน 49,500 บาท อบต.เหมืองหม้อ จะเร่งให้การช่วยเหลือในวันสองวันนี้เป็นการเร่งด่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น