พบแล้ว 1 ศพ หนุ่มเวียงทองเรือล่มฝึกซ้อมแข่งเรือ

พบแล้ว1ศพ หนุ่มเวียงทองเรือล่มฝึกซ้อมแข่งเรือประเพณีของตำบล

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ตามที่ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่นจ.แพร่ สั่งการให้นางสาวนงลักษณ์ มะทะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายเสรี เวียงนาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง นายสถานิตย์ จันใจวงศ์ กำนันตำบลเวียงทอง นางรุ่งนภา กาบบัว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4จัดตั้งศูนย์และทีมงานค้นหาผู้ประสบอุบัติเหตุเรือล่มบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำยม ม.4 ตำบลเวียงทอง เมื่อคาำวันที่2ต.ค.65 โดยนายชญาการ (ตาม) อายุ 31ปีและนายภาณุพงศ์ (แบงค์)อายุ 27 ปีได้จมน้ำหายไปเพื่อนอีก 9 คนรอดชีวิต

ตลอดทั้งวันของวันที่ 3 ตุลาคม 2565ที่ผ่านมาในการค้นหาวันนึ้ศูนย์ช่วยเหลือได้ประสานการช่วยเหลือค้นหาร่วมกับ ทีมปภ.จังหวัดแพร่ ทีมกู้ภัยแพร่ ทีมกู้ภัยสูงเม่น ทีมกู้ภัยร่องกาศ สมาคมเด่นชัยร่วมบุญ อบต.บ้านกาศ อบต.บ้านปง กู้ภัยสบสาย ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเวียงทอง อบต.เวียงทอง

โดยเริ่มปฏิบัติการค้นหาเวลา 07.30 น.มีทวนน้ำยมขึ้นมาจาดหน้าวัดปงท่าข้าม ต.บ้านปงโดยทีมกูภัยเด่นชัย ทางญาติๆได้ทำพิธีโยนหมอน บนบานบอกกล่าวเจ้าที่ยังไม่ปรเสบผลสำเร็จการค้นหายังไม่พบ ตลอดทั้งวันได้มีชาวบ้านเข้าให้กำลังใจพร้อมทั้งบริจาคเงินช่วยเหลือ หนุ่มตามและหนุ่มแบงค์การ ยุติการค้นหา 17.30 น. แต่ยังไม่พบร่างผู้ประสบภัยทั้ง 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติกสรการช่วยเหลทอและค้นหากำลังทั้งวสงอผนการค้นหาเมืรอดวลา 07.00 ของเช้าวันที่ 4 ตุลาคม 2565 นายสถานิตย์ จันใจวงศ์ กำนันตำบลเวียงทอง ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพผู้สูญหายที่บริเวณวังตาเนียน หมู่ 5ต.เวียงทองเจอห่างจากจุดเหตุประมาณ 2 กิโล

หลังรับแจ้งนายสถานิตบ์ จันใจวงศ์ ดำนันตำบลเวียงทองพร้อมด้วยญาติๆปู้สูญกายรุดไปดูที่เกิดพบว่า เป็นนศพของนายชญาการ(ตาม)

กำนันต.เวียงทองจึงรายงานให้ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น น.ส.นงลักษณ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอ.สูงเม่นทราบและประสาน ร.ต.อ.อัศดง คำแปงคำ รองสว.สอบสวนสภ.สูงเม่น พนักงานสอบสวนประจำสภ.สูงเม่น แพทย์เวรรพ.สูงเม่นร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าศพมีร่างกายครบทางญาติๆไม่ติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจได้บันทึกสภาพแวดล้อมเป็นหลักฐานและมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลโดยจะนำไปประกอบตามประเพณีที่วัดโพธิสุนทร ส่วนปู้สูญหายอีกราบจนท.จะเร่งค้นหาในวันนี้//

ร่วมแสดงความคิดเห็น