(มีคลิป) ลงพื้นที่มอบสิ่งของฯ ประชาชนกลุ่มเปราะบาง น่าน

ผบ.มทบ.38 พร้อมด้วย ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกับ ปลัดอำเภอบ้านหลวง, ผู้นำชุมชน, อสม.ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ และมีฐานะยากจน จำนวน 2 ครอบครัว

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 พร้อมด้วย พ.ท.สรารักษ์ ชูสกุล ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์ นำกำลังพลจิตอาสา, ชป.กร.มทบ.38 และชุดแพทย์ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกับ ปลัดอำเภอบ้านหลวง, ผู้นำชุมชน, อสม.ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ในถุงยังชีพที่บรรจุ ข้าวสาร อาหารแห้ง ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผักจากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ผ้าห่มกันหนาว เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย และกล่องยาเวชภัณฑ์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่สูงอายุ และมีฐานะยากจน จำนวน 2 ครอบครัว

คือ นางฟอง อายุ 86 ปี อยู่บ้าน ม.7 บ้านสวนเสด็จ ต.สวด อ.บ้านหลวง จ.น่าน ไม่ได้ประกอบอาชีพใดเนื่องจากชราภาพ เป็นผู้สูงอายุอาศัยอยู่บ้านกับน้องชายและบุตร รวม 3 คน มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัวโรคความดัน สายตามองเห็นไม่ชัด และพิการทางการได้ยิน และครอบครัวของ นางแสง อายุ 68 ปี อยู่บ้าน ม.4 บ้านนาหวาย ต.ป่าคาหลวง อ.บ้านหลวง จ.น่าน ไม่ได้ประกอบอาชีพ เป็นผู้สูงอายุอาศัยอยู่บ้านคนเดียว มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัว โรคความดัน ถุงลมโป่งพอง และพิการทางหู กิจกรรมในวันนี้เป็นการช่วยเหลือประชาชนให้ความสุข และมีความซาบซึ้งใจ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น