เชียงดาว ออกกวาดล้างยาเสพติด เพื่อประชาชนอยู่อย่างมีสุข

20 ตุลาคม 2565 เพื่อสนองนโยบายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ให้ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ปืนเถื่อน หมายจับคดีเก่า ในพื้นที่รับผิดชอบ วันนี้ ทาง พล.ต.ท. ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ให้ทุกพื้นที่ทำการกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ปืนเถื่อน คดีตามหมาย เพื่อความสงบสุขของประชาชน ทาง พ.ต.อ. วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อม พ.ต.ท.สมศักดิ์ ขันชัยทิศ รอง ผกก.ป. ,พ.ต.ท.สันติภาพ โชติภัทร์ รอง ผกก.สส. ,พ.ต.ท.นคร อุ่นตาล สวป. ,พ.ต.ต.วรัญญู เขื่อนเพชร สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ออกทำการตามหมายที่วางแผนไว้ในพื้นที่ อ.เชียงดาว

ได้จับกุมคดีสำคัญ 1.ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ ที่ จ.821 /2565 ลงวันที่ 16 ก.ย. 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทฯ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต,สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้ถูกจับกุม ที่ 2. ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ ที่ 140 /2563 ลงวัน 26 มีนาคม 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้ถูกจับที่ 3. ผู้ต้องหานี้ถูกจับกุมพร้อมด้วยของกลาง คือ 1.อาวุธปืนลูกซองเดี่ยวยาวแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก 2.อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์แบบอัดลม จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ผู้ถูกจับที่ 4 ผู้ต้องหานี้ถูกจับกุมตัว พร้อมด้วยของกลาง 1. อาวุธปืนขนาดยาวแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก 2. เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 19 นัด โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทาง สภ.เชียงดาว ขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแส เพื่อประโยชน์แก่ทางราชการในการที่จะเข้าจับกุมผู้กระทำผิด และเป็นที่หวาดกลัวของประชาชน แจ้งเพื่อจับมาดำเนินคดีก่อนจะมีเหตุร้ายต่อประชาชนเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น