(มีคลิป) มทบ.38 พร้อม รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ช่วยเหลือประชาชน

มทบ.38 พร้อม รพ.ค่ายสุริยพงษ์ นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ช่วยเหลือประชาชน

มทบ.38 โดย ผบ.มทบ.38 พร้อมด้วย ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์ นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน, ชป.กร. มทบ.38 และชุดแพทย์เดินเท้าจาก รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกับ ปลัด อ.สันติสุข, ผู้นำชุมชน, กศน.อ.สันติสุข ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ห่างไกล ที่เป็นผู้สูงอายุ ทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน จำนวน 5 ครอบครัว

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ที่บ้านราษรัฐพัฒนา ม.11 ต.พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 พร้อมด้วย พ.ท.สรารักษ์ ชูสกุล ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์ นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน, ชป.กร.มทบ.38 และชุดแพทย์เดินทางจาก รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกับ นายหาญชัย ไชยวงค์ นอภ.สันติสุข นายธนัชฌาย์ นาตัน ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย อส.อ.สันติสุข ครูศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ผ้าห่มกันหนาว เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย และกล่องยาเวชภัณฑ์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ห่างไกล ที่เป็นผู้สูงอายุ ทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน จำนวน 5 ครอบครัว

ได้แก่ ครอบครัวของ 1.นางสุรีย์ อายุ 61 ปี บ้าน ม.11 เป็นผู้ป่วยทุกพลภาพขาข้างซ้ายขาด เนื่องจากเหยียบกับระเบิด 2.นางอำ อายุ 49 ปี บ้าน ม.11 เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว 3.นางสุรีย์อายุ 52 ปี บ้าน ม.11 เป็นผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง อยู่ระหว่างการรักษา 4.ด.ญ. จิรภิญญา อายุ 16 ปี บ้าน ม.11 เป็นผู้พิการทางสติปัญญา เนื่องจากป่วยเป็นโรคไข้สมองอักเสบ 5.นางจร อายุ 86 ปี บ้าน ม.11 เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เนื่องจากโรคความดันโลหิตสูง ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนมีความสุขและมีความซาบซึ้งใจที่ได้รับการช่วยเหลือครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น