ทีมผู้บริหาร และเจ้าหน้ามูลนิธิขาเทียมสักการะศาลพระภูมิ

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2565 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต นําทีมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่มูลนิธิขาเทียมฯ สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ณ สํานักงานมูลนิธิขาเทียมฯ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และถวายพวงมาลัยสักการะ พระบรมรูปสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี และ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้า กัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเข้ารับ ตําแหน่ง เลขาธิการมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีต่อจาก รองศาสตราจารย์ นายแพทย์วัชระ รุจิเวศพงศธร

มูลนิธิขาเทียมฯ ได้ก่อตั้งขึ้นมาแล้ว 30 ปี ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีที่ต้องการช่วยเหลือผู้พิการที่สูญเสียขาให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยปัจจุบันสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงดำรงตำแหน่งองค์นายกกิตติมศักดิ์มูลนิธิฯ และศาสตราจารย์เกียรติคุณ นพ. เกษม วัฒนชัยดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการมูลนิธิฯ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มูลนิธิขาเทียมฯ ได้ช่วยเหลือและจัดทำขาเทียมแก่คนพิการขาขาดจำนวนมากทั้งในและต่างประเทศโดยศึกษา ค้นคว้า วิจัย และพัฒนาเทคนิคในการจัดทำขาเทียมให้แก่คนพิการขาขาดทุกเชื้อชาติ ศาสนา โดยไม่คิดมูลค่า ผ่านกิจกรรมวิชาการและบริการวิชาการต่างๆ เช่นการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ทั่วราชอาณาจักร การอบรมให้ความรู้และแนวปฏิบัติในการทำขาเทียมให้แก่ชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนร่วมจัดทำหลักสูตรสาขาช่างกายอุปกรณ์ และฝึกอบรมช่างเครื่องช่วยคนพิการเพื่อยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานแก่บุคคลทั่วไป โดยเฉพาะบุคลากรในโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อร่วมกันพัฒนาการจัดทำขาเทียมให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น