แวดวงคนกีฬา วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565

เชียงใหม่ อากาศเริ่มเย็นในช่วงเช้า เป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว สิ่งที่น่าเป็นห่วง เจ้าโควิด ยังไม่หมดไปจากบ้านเรา ระวังจะกลับมาอีก ถึงแม้ว่าจะเป็นโรคเฝ้าระวัง ทุกคนต้องอย่าประมาท หมอจุฬา เตือนมาแล้วทุกคนต้องอย่าการ์ดตก ไปไหนอยู่ในที่รวมตัวกันมาก อย่าลืมสวมหน้ากากป้องกันไว้ก่อน “นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ฝากถึงชาวเชียงใหม่ ก็อย่าประมาท สถานการณ์โควิด ยังไม่หมดไป เพราะโควิด ชอบอากาศเย็นๆ แต่ก็เป็นเร็วหายเร็ว ถ้าเป็นไม่เกิน 10 วันกินยาก็หาย แต่ดีที่สุดก็อย่าให้เป็น หน้ากากอนามัยอย่าลืมสวมใส่ทุกครั้ง ที่เข้าไปในที่มีประชาชนรวมตัวกัน แล้วจะปลอดภัย การ์ดอย่าตก ก็หวังว่าเจ้าโควิดคงจะไม่กลับมาระบาดหนักเหมือนที่ผ่านมา

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

พยากรณ์อากาศ วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 สำหรับประเทศไทย 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของภาคมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียสบริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-18 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี กาญจนบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

สังคมไทยกำลังจับตาการเจรจาระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และตัวแทนผู้จัดจำหน่ายลิขสิทธิการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ว่าจะหาทางออกอย่างไร ในเวลาที่เหลืออีก 4 วัน ก่อนนัดเปิดสนามในวันที่ 20 พ.ย. นี้

เมื่อคนไทยต้องหาวิธีดูฟุตบอลโลกด้วยตัวเอง อะไรจะเกิดขึ้น “ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่าการ กกท. ยังคงแบ่งรับแบ่งสู้กับเงื่อนไขดังกล่าว แม้ว่าจะได้รับเงินสนับสนุนจาก กสทช. และเอกชนบางรายมาแล้วจำนวนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอตามข้อเสนอของฟีฟ่าที่ตั้งไว้ราว 1,600 ล้านบาท เป็นราคาที่สูงเกินไป ก็ต้องรอดูอีกสองวันน่าจะรู้ว่าจะได้ชมกี่นัด

ก้องศักด ยอดมณี

“ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ฝากประชาสัมพันธ์ ถึง นักเรียนที่จบ ม.ปลาย อยากศึกษาต่อ ในระดับปริญญาตรี เวลานี้ มกช. เชียงใหม่ เปิดสมัครนักศึกษารอบทั่วไป ประจำปีการศึกษา 2566 สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา และการออกกำลังกาย สาขาการท่องเที่ยวและนันทนาการ และสาขาพลศึกษาและสุขศึกษา สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 – 6 มกราคม 2566 ผู้สมัครสามารถเลือกสมัครได้ 3 สาขา และมีค่าสมัครดังนี้ สมัคร 1 สาขา ค่าสมัคร 300 บาท สมัคร 2 สาขา ค่าสมัคร 400 บาท และ สมัคร 3 สาขา ค่าสมัคร 500 บาท สอบถามรายละเอียดได้ที่ มกช. เชียงใหม่

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

หลังจากที่ได้ บ้านใหม่ที่แสนจะอบอุ่น “ผอ.น้อย สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. ภาค 5 ก็เตรียมสละโลดแล้ว ทำเอาสาวๆ หลายคนผิดหวัง กำลังรอฤกษ์อยู่ ส่วนว่าที่เจ้าสาว จะเปิดตัวในเร็วๆ วันนี้อย่างเป็นทางการ

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

“บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งให้ ประธานฝ่ายกีฬาที่สังกัด สมาคมฯ ที่จะส่งนักกีฬาอาวุโสเชียงใหม่ ไปคัด ภาค 5 ที่ พิจิตร ทางสมาคมฯ กำหนดส่งรายชื่อและเอกสารนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ที่จังหวัดพิจิตร ใน 16-22 ธันวาคม 2565 ให้ทุกฝ่ายกีฬาเซ็คดู นักกีฬาที่จะไปร่วมต้องขึ้นทะเบียน สังกัดสมาคมฯ ทุกชนิดกีฬา ถ้าไม่ได้ขึ้นทะเบียนหมดสิทธิ์เล่นอย่างแน่นอน

มนตรี หาญใจ

เดือนธันวาคม นี้ เสร็จสมบูรณ์แบบแน่นอน สำหรับสนามฟุตบอล 2 สนาม ไร่เยาวเรศ สปอร์ต คลับ แม่แตง “พ.ต.ท. ธีระดล ดาวเงิน” ประธานสโมสรไร่เยาวเรศสปอร์คลับ ทุ่มทุนสร้างสนาม 11 คน ขนาดมาตรฐาน เพื่อรองรับการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส ไร่เยาวเรศ สิงห์คัพ ครั้งที่ 4 ที่จะจัดขึ้นปลายเดือนธันวาคม นี้

พ.ต.ท. ธีระดล ดาวเงิน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น