(มีคลิป) มทบ.38 ลงพื้นที่มอบสิ่งของให้ครอบครัวทหารกองประจำการ

มทบ.38 ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับครอบครัวของ ทหารกองประจำการผลัดที่2/65 ที่ฐานะยากจน ป่วยพิการและทุพพลภาพ

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 65 เวลา 0930 – 1500 พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 พร้อมด้วย พ.ท.สรารักษ์ ชูสกุล ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ชุดแพทย์จาก รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และตรวจร่างกาย ให้กับครอบครัวของทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/65 สังกัด มทบ.38 จำนวน 3 ครอบครัว โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  1. พลฯ พงศกร พันตา ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/65 สังกัด มทบ.38 ณ บ้านหมู่ 2 บ้านนาไร่หลวง ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน โดยในครอบครัวอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน ประกอบด้วย พ่อของภรรยาป่วยเป็นโรคเก๊าท์ และโรคไต, แม่ภรรยาป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง และภรรยาที่ตั้งครรภ์ 7 เดือน
  2. พลฯ อนุวัตต กอกัน ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/65 สังกัด มทบ.38 ณ บ้านหมู่ 12 บ้านร่มไทร อ.เชียงกลาง จ.น่าน คอยดูแลคุณตา (นายดำ กอกัน) ผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากปอดอักเสบ และต้องใช้เครื่องออกซิเจนตลอดเวลา
  3. พลฯ เฉลิมชัย กีรตินันทากุล ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/65 สังกัด มทบ.38 ณ บ้านหมู่ 11 ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน โดยในครอบครัวอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน ประกอบด้วย คุณพ่อ (ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น) คุณแม่(ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง) และภรรยาต้องเลี้ยงลูกชายวัย 8 เดือน

ด้วยที่ พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 ได้มอบสิ่งของอุปโภค/บริโภคที่จำเป็น , ผ้าห่ม และ ชุดยาสามัญประจำบ้าน รวมถึง ชุดแพทย์ฯ ได้ดำเนินการตรวจสุขภาพ และแนะนำการดูแลสุขภาพ โดยทหารกองประจำการทั้ง 3 นายมีความสนใจที่จะสมัครสอบเข้าเป็น นนส.ทบ.อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น