(มีคลิป) เร่งเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุระเบิด แม่ฮ่องสอน

นายอำเภอปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน สั่งหน่วยงานความมั่นคง นำอส.เร่งเคลียร์พื้นที่รอบๆ จุดเกิดเหตุระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่หาหลักฐานการเกิดเหตุแล้ว

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 10.30 น. นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน และ ว่าที่ ร.ต.วิทยา โปทาศรี ปลัดอาวุโส ได้เยี่ยมและพบปะพูดคุยเพื่อให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดช่วงเย็นวานนี้ ณ บ้านพักอาศัยที่จุดเกิดเหตุ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยสองราย ได้แก่ นางลัดดา ทาอิ่นคำ เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ มีอาการบาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดสิ่งของที่แขนซ้ายเล็กน้อย และนางสาวกาญจนา สิทธิสร เป็นผู้ประกอบการร้านข้างเคียง มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนเนื่องจากถูกเปลวไฟ

ทั้งนี้สาเหตุของการเกิดระเบิดครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนและตรวจพิสูจน์ ของพนักงานสอบสวน สภ.ปางมะผ้า และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เปิดเผยว่า สาเหตุของการเกิดเหตุระเบิดที่ร้านขายของชำในตลาดกลางเมืองปางมะผ้า ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบก่อนถึงจะยืนยันได้ว่า สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร ในเบื้องต้นวันนี้ ตนได้เดินทางไปมอบสิ่งของอุปโภคและบริโภคให้กับ เจ้าของร้านที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด ซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนเท่านั้น

ทางด้าน นางลัดดา ทาอิ่นคำ เจ้าของร้านขายของชำ ที่เกิดเหตุระเบิดที่ อ.ปางมะผ้า ได้ออกมายืนยันว่า เหตุระเบิดดังกล่าว เกิดจากลุงพล ผู้เป็นสามี ได้จุดยากันยุงในร้านขายของชำของตนเอง เนื่องจากช่วงนี้มีการระบาด ของโรคไข้เลือดออก เนื่องจากกลัวติดโรค ทางสามีคือ ลุงพล ได้จุดยากันยุงไว้ในร้าน หลายจุดมาก จนจำไม่ได้ แต่เหตุระเบิด นั้นมาจากการจุดยากันยุงและได้ลุกลามไปติดกับพลุและประทัด ซึ่งซื้อไว้นานแล้วจนจำไม่ได้ ว่าวางซุกไว้ตรงไหน พอยากันยุงไปติดกับพลุไฟและประทัด ทำให้ประทัดเกิดระเบิดและจุดระเบิดติดกับถังแก้สปิกนิค ที่วางตรงข้ามกัน ส่งผลให้พลุไฟจำนวนมากได้พุ่งไปใส่ถังแก้ส จากความร้อนสูงอาจจะทำให้ลูกยางในวาลว์ปิดถังแก้ส ละลายทำให้แก้สระเหยออกมาและติดไฟ ทำให้ ทำให้ถังแก้สเกิดระบิดขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของป้ารัตน์ ได้รับบาดเจ็บที่แขนเล็กน้อย เท่านั้น

อย่างไรก็ตามในส่วนของหน่วยข่าวกรองของรัฐ ต่างพากันวิตกเมื่อได้รับทราบเหตุระเบิดดังกล่าว สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2565 ได้มีการรายงานข่าวลับกรณีกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อการร้ายทางภาคใต้ ( 3 จชต.) จำนวน 6 คน ได้เดินทางจาก บ้านต้นมะขาม หมู่ 4 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พร้อมพวก รวม 5 คน เดินทางด้วยรถไฟขบวนที่ 13 จากสถานีรถไฟหัวลำโพง กทม.และเดินทางมาถึง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2565 เวลา 08.30 น.จากนั้นได้เช่ารถตู้เดินทางออกจากสถานีรถไฟ ซึ่งทางหน่วยข่าวกรอง ได้มีการเฝ้าระวังว่า อาจจะมีการเดินทางเข้ามาก่อเหตุร้ายในภาคเหนือ โดยเฉพาะห้วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อมีเหตุระเบิดที่ อ.ปางมะผ้า จึงทำให้เจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปยังกลุ่มบุคคลดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น