รร.บ้านนาพูนชนะเลิศตั้งชื่อหนังสือวันเด็ก “เด็กดีวิถีไทย”

ช้างเผือกอยู่ในป่านักเรียน รร.บ้านนาพูนชนะเลิศตั้งชื่อหนังสือวันเด็ก “เด็กดีวิถีไทย”

นายแสงตะวัน จันทยุทธ ผอ.รร.บ้านนาพูน จ.นาพูน อ.งังชื่น จ.แพร่ สังกัดสพป.แพร่ เขต 2 เผยว่า
ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง ผลงานที่ได้รับการคัดเลือกพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง การคัดเลือกผลงาน
เพื่อตีพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 นั้น

บัดนี้ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขอประกาศรายชื่อผลงานที่ได้รับการคัดเลือกตีพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ดังต่อไปนี้

  1. การคัดเลือกชื่อหนังสือ และ หรือภาพปกหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566
    มีผลงานได้รับการคัดเลือก จำนวน 7 ผลงาน ดังนี้
    1.1 ชื่อที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นชื่อหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 มีผลงานได้รับการคัดเลือก จำนวน 1 ผลงาน คือ เต็กดีวิถีไทย โดย เด็กหญิงธนพร สีแก้ว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนบ้านนาพูน

ผอ.รร.บ้านนาพูน กล่าวอีกว่าเด็กหญิงธนพร สีแก้ว กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านนาพูน ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการตั้งชื่อปกหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2566 ในหัวข้อเรื่อง “เด็กดีวิถีไทย”
ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

ได้ให้ความหมายว่า”เด็กดีวิถีไทย”เด็กและเยาวชนไทยในวันนี้ มีความรู้ ความสามารถเท่าเทียมนานาชาติในเวทีโลก และยังคงความเป็นเด็กดี มีความกตัญญูรู้คุณคน มีมารยาทแบบไทยอันงดงาม ตามหลักธรรมทางศาสนา มีวิถีชีวิตแบบความเป็นไทย ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น มีความรักความสามัคคีต่อกันและกัน ไม่แสวงหาผลประโยชน์ในทางอ้อม ไม่ทุจริต คิดโกงชาติ ตลอดจนมีชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เป็นที่พึ่ง

ผู้สื่ข่าวรายงานว่าสำหรับคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2566 ของดล.อ.ประยุทธ์ จัสทร์โอชานายกรัฐมนตรี.มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

ร่วมแสดงความคิดเห็น