ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ไฟไหม้บ้านชาวบ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 31ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่สำนักงานปองกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ได้รับรายงานมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่98 หมู่ที่ 2 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอดพรัอม หน้าโรงเรียนบ้านหัวฝ่าย พร้อมด้วยรถบรรทุก ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด หน่วยพัฒนาการทหารเคลื่อนที่ 33 แขวงทางหลวงตาก ที่ 2 .สภ.แม่สอด เทศบาลนครแม่สอด เทศบาลตำบลแม่ตาว องค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุผาแดง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สำนักงานปองกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก สาขาแม่สอด สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่ 3 อำเภอแม่สอด เข้าไปควบคุมเพลิงโดยสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้นานกว่า 40นาที เพลิงจึงสงบลง

จากการสอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายณัฐวุฒิ ใจคำวัง ก่อนเกิดเหตุนายณัฐวุฒิไปทำธุระที่กรุงเทพมหานครไม่มีคนอยู่บ้าน ซึงมีแต่ชาวเมียนมาปลูกเพิงพักอาศัยอยู่ติดใกล้บ้านที่เกิดเหตุและ ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 1ครั้ง จากนั้นมีเปลวไฟลุกลามไหม้บ้านหลังดังกล่าว ทั้งหลัง และ ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

เบื้องต้นทาง เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในครั้งนี้ คาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟบางเส้นเกิดชำรุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น