ตรุษจีนศาลเจ้าแม่ฮ่องสอนคึกคัก

คนไทยเชื้อสายจีนและชาวแม่ฮ่องสอนทั่วไป เดินทางไปกราบไหว้ขอพรต่อองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม พร้อมขอโชคลาภเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ยะเนื่องในวันตรุษจีนกันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงเวลา 23.30 น. ของคืนวันที่ 21 ม.ค มีผู้มาขอโชคลาภกับเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ยะกันมากเป็นพิเศษ

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ที่เทวสถานวิหารเจ้าแม่กวนอิม จ.แม่ฮ่องสอน หรือศาลเจ้าแม่กวนอิมแห่งเดียวในเมืองแม่ฮ่องสอน บริเวณถนนเลี่ยงเมือง ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ตลอดทั้งวันมีคนไทยเชื้อสายจีนและชาวแม่ฮ่องสอนทั่วไป เดินทางไปกราบไหว้ขอพรต่อองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม พร้อมขอโชคลาภเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ยะเนื่องในวันตรุษจีนกันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงเวลา 23.30 น. ของคืนวันที่ 21 ม.ค. มีผู้มาขอโชคลาภกับเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ยะกันมากเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าช่วงเวลาดังกล่าวองค์ไฉ่ซิ่งเอี๊ยะหรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ จะลงจากสวรรค์มาประทานพรและโชคลาภให้แก่มวลมนุษย์เนื่องในวันตรุษจีนหรือปีใหม่ ขณะผู้ที่เกิดปีระกา ปีเถาะ ปีชวด และปีมะเมีย ก็พากันเข้ามาแก้ชงต่อองค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยะหรือเทพคุ้มครองดวงชะตาเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายกันเป็นระยะ

นอกจานี้ยังมีหญิงสาววัยรุ่นจำนวนหลายคน พากันสวมใส่ชุดกี่เพ้าสีแดงสีชมพู มาถ่ายภาพเซลฟี่ที่เทวสถานวิหารเจ้าแม่กวนอิม จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อนำไปโพสต์ลงทางโซเซียลเพื่อสร้างสีสรรค์บรรยากาศในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทำให้ศาลเจ้าแม่ฮ่องสอนแห่งนี้คึกคักเป็นพิเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น