รวบหนุ่มเชียงคำ ตระเวนขโมยเครื่องสูบน้ำ

สืบเชียงแสน ตามรวบหนุ่มเชียงคำ ตระเวนขโมยเครื่องสูบน้ำกลางทุ่งนาพื้นที่ ต.โยนก

วันที่ 6 ก.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการ และสั่งการของ พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน พ.ต.ท.มนตรี สอาด รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.กิตติภู กันจินะ รอง ผกก.สส. นายภัค
ปลัดอำเภอเชียงแสน นายหมวดเอก บุรพล มุ้งทอง (หัวหน้าฝ่ายงานมั่นคง อ.เชียงแสน) ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักขโมยเครื่องสูบน้ำ ในพื้นที่ ต.โยนก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.กฤตยศ สันตา สว.สส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตม.เชียงแสน ตำรวจน้ำเชียงแสน ตชด.327 ฉก.ทัพเจ้าตาก และ อส.อ.เชียงแสน ลงพื้นที่ติดตามจับกุม

จากการลงพื้นที่สืบสวนทราบว่าเหตุลักขโมยเครื่องสูบน้ำดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณกลางทุ่งนาบริเวณหน้าวัดโค้งงาม ต.โยนก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายว่า เป็นเครื่องสูบน้ำควายทอง สีเหลือง และช่วงเวลาที่เครื่องสูบน้ำหาย เป็นช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 3 ก.ค. 66 ถึงวันที่ 4 ก.ค. 66 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางการหลบหนีของผู้ก่อเหตุ

จนกระทั่งวันที่ 6 ก.ค. 66 พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาตามเส้นทางบ้านร่องบง ต.โยนก ต.เชียงแสน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง จนมาถึงตู้ยามโยนก สภ.เชียงแสน จนพบว่าเป็นชายไม่ทราบชื่อ แต่เห็นใบหน้าและทะเบียนรถ ทะเบียน เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบข้อมูลจากหมายเลขทะเบียนรถ พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน โดยมีนายบุญ ที่อยู่ ม.1 ต.โยนก อ.เชียงแสนจ.เชียงราย เป็นผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ไปตรวจสอบยังบ้านพักหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เรียกให้เจ้าของบ้านออกมาเพื่อสอบถาม และได้พบนายฐิติวัสส์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาวบ้าน ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนได้ไปลักทรัพย์ (เครื่องสูบน้ำ) วันที่ 3 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา และได้นำเครื่องสูบน้ำดังกล่าวไปขายต่อยังร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ในราคา 260 บาท เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้นำตัวนายฐิติวัสส์ ไปยังร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าวเพื่อนำของกลางกลับมา

เมื่อไปร้านรับซื้อของเก่า ก็พบเครื่องสูบน้ำดังกล่าววางอยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้สอบถามเจ้าของร้านถึงพฤติการณ์ และการรับซื้อของดังกล่าว ซึ่งเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าได้ให้การว่า ได้รับซื้อเครื่องสูบน้ำดังกล่าวจากนายฐิติวัสส์จริง ในราคา 260 บาท และก่อนตกลงซื้อก็ได้สอบถามนายฐิติวัสส์แล้วว่าเป็นของตนเองจริงจึงได้รับซื้อไว้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้เชิญตัวเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า มาเพื่อจัดเก็บข้อมูล และเพื่อสอบปากคำกรณีที่รับซื้อเครื่องสูบน้ำดังกล่าว และนำตัวนายฐิติวัสส์มายัง สภ.เชียงแสน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา
“ลักทรัพย์ หรือรับของโจร ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ตาม มาตรา 335(1) (12) ที่เป็น
ของผู้ที่มีอาชีพกสิกรรม บรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์ พืชพันธุ์ สัตว์หรือเครื่องมืออันมีไว้สำหรับประกอบกสิกรรมหรือได้มาจากการกสิกรรมนั้น”

ร่วมแสดงความคิดเห็น