รถคอนเทนเนอร์บรรทุกทุเรียน เสียหลักชนเสาไฟแรงสูงหักโค่น

รถคอนเทนเนอร์บรรทุกทุเรียนจากชุมพรมุ่งหน้าเชียงของ เสียหลักพุ่งชนเสาไฟแรงสูงหักโค่น ดับคาที่ 1 ราย ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 21 ก.ย. 66 พ.ต.ท.ณัฐพล เปล่งขำ สว.(สอบสวน) สภ.ขุนตาล จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุรถคอนเทนเนอร์บรรทุกทุเรียน เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง มีไฟลุกไหม้ คาดว่าผู้ขับขี่และโดยสารภายในรถถูกไฟคลอกตายในรถทั้งหมด พื้นที่บ้านต้าหัวฝาย ม.3 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย หลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิสยามเชียงรายจุดเชียงของ กู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ กู้ภัยสยามเชียงรายจุดขุนตาล กู้ภัย อบต.ต้า อบต.เวียง รพ.ขุนตาล รพ.สต.พระเนตร สภ.ขุนตาล การไฟฟ้า และอำเภอขุนตาล ร่วมตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 1021 เทิง-เชียงของ พื้นที่รอยต่อบ้านพระเนตร-บ้านต้า เยื้องกับ อบต.ต้า เมื่อไปถึงพบรถคอนเทนเนอร์บรรทุกทุเรียน หัวลากทะเบียน 71-4639 ปทุมธานี ตู่คอนเทนเนอร์ทะเบียน 71-4640 ปทุมธานี พลิกตะแคงซ้าย ด้านหน้ารถชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ริมถนนฝั่งขาเข้า อ.เทิง ภายในห้องโดยสารถูกพังเสียหาย มีร่องรอยถูกไฟไหม้ ท้ายรถหันมาด้านทิศตะวันตก ตู้สินค้าด้านหลังเปิดออก มีกล่องสินค้าทะลักออกมานอกตู้ มีควันกลิ่นเหม็นพวยพุ่งออกมาจากตัวรถตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้ไฟปะทุ และประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการดับไฟ ในเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 1 ราย ที่บริเวณประตูที่นั่งด้านซ้ายฝั่งผู้โดยสาร ยังไม่ทราบชื่อ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามไปยังบริษัทเจ้าของรถทราบว่า ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวคือนายศักดา ชัยเมืองคำ อายุ 39 ปี เลขที่ 304 ม.4 ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ถูกไฟคลอกร่างเกรียม โดยรถคันดังกล่าวบรรทุกทุเรียนมาจาก จ.ชุมพร มุ่งหน้าจะไปส่งที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย แต่มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน ความเสียหายในเบื้องต้น นับเฉพาะทุเรียนที่บรรทุกมาประมาณ 17-20 ตัน มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท ส่วนตู้คอนเทนเนอร๋มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ยังไม่รวมหัวลาก รวมความเสียกายเฉพาะบริษัทขนส่งไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินทางราชการมีเสาไฟฟ้าแรงสูงถูกชนเสียหาย 1 ต้น

นายอดิเรก ไลไธสงค์ นอภ.ขุนตาล จ.เชียงราย เผยว่า หลังได้รับรายงานการเกิดอุบัติเหตุ ตนได้ลงพื้นที่คอยดูแลการช่วยเหลือและเก็บกู้ซากศพและรถบรรทุก โดยในเบื้องต้นทราบว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 12.30 น. ซึ่งรถคันที่ประสบเหตุได้บรรทุกทุเรียนมาจาก จ.ชุมพร จะไปส่งที่ อ.เชียงของ และคาดว่าจะส่งออกไปที่ประเทศจีนตามลำดับ แต่คนที่ขับรถบรรทุกตามกันมา ได้เล่าว่า ก่อนหน้าจะถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถสิบล้อมาเฉี่ยวชนกับรถดังกล่าว คนขับรถจึงขับตามมา คิดว่าคงจะมาเคลียร์กับเจ้าของรถสิบล้อ แต่อาจจะเนื่องด้วยความไม่ชินทาง หรือถนนที่เกิดเหตุอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง รถคันดังกล่าวจึงเสียหลักพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหักโค่น เกิดไฟลุกไหม้รุนแรง เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น และตู้บรรทุกสินค้ามีควันลุกไหม้ตลอดเวลา ไม่สามารถดับได้ คาดว่าด้านข้างตู้น่าจะเป็นโฟมและมีน้ำยาแอร์รั่วไหล มีกระแสไฟรั่วในที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาทำการดับกระแสไฟแล้ว และจะต้องนำรถเครนขนาดใหญ่มาพยุงเสาไฟไม่ให้โค่นล้มลงมา และจากนั้นจึงจะสามารถดึงรถออกจากที่เกิดเหตุและช่วยผู้ประสบภัยออกจากภายในห้องโดยสารได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น