สงกรานต์เชียงใหม่ เตรียมจัดยิ่งใหญ่ อัดกิจกรรมแน่นตลอดทั้งเดือน

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมมหาสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ อัดกิจกรรมแน่นตลอดทั้งเดือนยกระดับการจัดงานเทศกาล เอาใจนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว

วันนี้ (9 ก.พ. 67) ที่ ห้องปฏิบัติการ POC ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมมหาสงกรานต์เชียงใหม่ ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ เพื่อส่งเสริมและยกระดับการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ชุมชนและท้องถิ่น โดยมี นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับการจัดกิจกรรมมหาสงกรานต์เชียงใหม่ในปีนี้ เตรียมจัดกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมายให้ได้ตลอดทั้งเดือน อาทิ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการไหว้พระ สายมู สายเล่นน้ำ สายบันเทิง สายกิน และสายอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี โดยจัดมหาสงกรานต์ที่เน้นชูวัฒนธรรมประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นเป็นจุดขายเป็นที่จดจำในสายตาของชาวโลก พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย แอ่วปี๋ใหม่ ในช่วงประเพณีสงกรานต์เชียงใหม่ ปี 2567 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น