รถพ่วงกับกระบะ ปะทะกันอย่างจังกลางสี่แยก คนขับกระบะรอดปาฏิหารย์

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 6 เม.ย. 67 ร.ต.อ.ณัฐนัย ภูดวงจิตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุรถพ่วงชนกับรถกระบะ บริเวณกลางสี่แยก พื้นที่บ้านหลิ่งกุญชร ม.2 ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงรีบรุดลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางแยกตัดกันระหว่างถนนหมายเลข 1421 กับ 1152 เมื่อไปถึงพบว่ามีรถพ่วง หัวลากยี่ห้อฮีโน่ สีฟ้า ทะเบียนชลบุรี ลูกพ่วงสีดำ ทะเบียนชลบุรี มีนายลม (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บ ดูจากลักษณะรถคาดว่าขับขี่มาจากทางบ้านหลิ่งกุญชร หันหน้าจะไปทางหนองหลวง อ.เวียงชัย แต่ด้านหน้ารถหักไปทางซ้าย อัดเข้าไปที่ด้านข้างฝั่งซ้ายของรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียน กทม. และล้อรถกระบะด้านขวาถูกชนอัดเข้ากับขอบฟุตบาท สภาพรถพังเสียหายรอบคัน ท้ายกระบะบรรทุกอุปกรณ์ช่าง มีนายสุปรีดา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวบ้าน อ.แม่ลาว เป็นผู้ขับขี่ มีเลือดไหลออกบริเวณศรีษะ รู้สึกตัวดี รถฉุกเฉิน รพ.สมเด็จพระญาณสังวรเวียงชัย นำตัวไปรักษา

นายลม คนขับรถพ่วง กล่าวว่า ตนขับรถพ่วงบรรทุกยางมะตอยมาจาก จ.ชลบุรี เพื่อนำมาส่งให้กับผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้างใน จ.เชียงราย และกำลังจะตีรถเปล่ามุ่งหน้ากลับบ้านที่ชลบุรี แต่เมื่อขับมาถึงที่บริเวณสี่แยกที่เกิดเหตุ ตอนนั้นตนเห็นสัญญาณจราจรสีเขียวกำลังจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ตนจึงเร่งความเร็วเพื่อข้ามแยก ซึ่งก่อนจะข้ามตนก็มองเห็นว่ารถฝั่งตรงข้ามยังไม่มีรถออกตัวมา แต่เมื่อตนกำลังเหยียบคับฃนเร่งจะพุ่งข้ามสี่แยก จู่ ๆ รถกระบะสีแดงของคู่กรณีก็ขับพุ่งออกมา ด้วยความตกใจตนจึงหักพวงมาลัยไปทางซ้าย และกระบะที่วิ่งมาฝั่งตรงข้ามก็หักพวงมาลัยรถไปทางขวา ทำให้รถตนพุ่งชนเข้าด้านข้างรถกระบะเต็มแรง จอดคากลางสี่แยก ไปไหนไม่ได้

เหตการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ถือเป็นโชคดีของคนขับรถกระบะ เพราะโดนรถพ่วงพุ่งชนด้านข้างซ้ายของรถ จนห้องโดยสารยุบไปเกือบถึงที่นั่งคนขับ โดยที่คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก ซึ่งผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่าที่หน้ารถคันดังกล่าว มีพระเหรียญเกจิอาจารย์ดังหลายองค์ อาทิเช่น เหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เหรียญครูบาศรีวิชัย เหรียญครูบาเจ้าอภิวัง กตฺตสาโร เหรียญพ่อขุนเม็งราย และยังมีตะกรุดของขลังอีกจำนวนหนึ่ง คาดว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้บารมีสิ่งศักดิ์สิทธ์ช่วยให้ผู้บาดเจ็บไม่ได้รับอันตรายหนักจนถึงขั้นเสียชีวิต

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปตรวจสอบพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิด กล้องหน้ารถ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แน่ชัด และดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น