รวบโจรลักตู้เติมเงิน เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 7 เมษายน 2567 เกิดเหตุโจรขโมยตู้เติมเงินมือถือ บริเวณศูนย์แกร็บ ม.4 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ของนาย ศิริชัย ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 เมษายน 2567 มีพนักงานเข้ามาเปิดร้าน ซึ่งร้านตนเอง เป็นส่วน grab delivery ของ จ.ลำพูน และเป็นร้านขายรถไฟฟ้า โดยหน้าร้านจะจัดตั้งตู้เติมเงินโทรศัพท์ไว้ด้วย พนักงานแจ้งว่า เข้ามาเปิดร้านตอนเช้า สังเกตเห็นตู้โทรศัพท์เหลือ 1 ตู้ และเห็นรั้วกั้นหน้าร้านหายไป และพบเครื่องซักผ้าเก่าวางไว้หน้าร้าน รู้สึกผิดปกติ จึงได้โทรไปถามตน และ ตนเองได้เปิดดูกล้องวงจรปิด พบว่า เวลาประมาณ 22:00 น ของวันที่ 7 เมษายน 2567 ได้มีชายคนหนึ่งขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ พร้อมรถเข็นเข้ามาในบริเวณร้าน จากนั้นก็เดินวนไปวนมา ภายในรถมีเครื่องซักผ้า คนร้ายนำเครื่องซักผ้าออกจากรถ และได้เข้าไปทุบตู้เติมเงินของทางร้าน จากนั้นก็ยกขึ้นรถไป

ทางศิริชัยฯ ผู้เสียหาย เล่าเพิ่มเติมว่าได้เข้ามาในร้าน เพื่อเตรียมหลักฐานไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบพนักงานบอกว่า คนร้ายได้กลับมาเอาเครื่องซักผ้าไปแล้ว ในเวลากลางวัน ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดดู เพราะว่าก่อนที่ คนร้ายจะมาขนเครื่องซักผ้ากลับไป คนร้ายได้ขับรถวนไป ทางหลังร้าน ซึ่งหลังร้านเป็นที่จอดรถของพนักงานนิคมอุตสาหกรรมที่เอามาฝากไว้กับทางร้าน ตนจึงเกรงว่า คนร้ายอาจจะมาเพ่งเล็งดูรถมอเตอร์ไซค์หรือไม่ก็ของบริเวณหลังร้าน เพื่อที่จะลงมือขโมยอีกครั้งหนึ่ง จึงขอฝากเจ้าหน้าที่ช่วยจับคนร้ายให้ได้ไวที่สุด

ส่วนทรัพย์สิน ที่ถูกขโมยไปมีดังนี้ 1.ตู้เติมเงิน จำนวน 1 ตู้ 2.ตู้เติมเงิน AJ จำนวน 1 ตู้ 3.ประตูรั้วเหล็ก จำนวน 1 แผง ชึ่งทรัพย์สินของทางร้านที่เสียหาย รวมมูลค่าเป็นเงิน 122,520 บาท และได้เข้าแจ้งความ กับ ร.ต.ท. ปิยะณัฐ ใจสัตยาบรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ. นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เพื่อสืบหาและจับคุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ต่อมาทางชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ ทราบว่าเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นานไว้ได้ ชื่อนายบอล อายุ 36 ปี อยู่บ้านขี้เหล็ก หมู่3 ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น