ตรวจค้นเรือนจำแม่สะเรียงไร้สิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด

จู่โจมตรวจค้นเรือนจำแม่สะเรียงกรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานภายนอก เพื่อป้องปรามตามนโยบายกวาดล้างพื้นที่ภายในเรือนจำป้องกัน ขจัดปัญหายาเสพติด เครื่องมือสื่อสารและสิ่งของต้องห้าม

เช้าวันนี้ 10 เมษายน 2567 เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ณ จุดรวมพลหน้าเรือนจำอำภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ได้เดินทางเป็นประธานปล่อยแถวจู่โจมตรวจค้นเรือนจำแม่สะเรียง กรณีพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานภายนอก โดย นายมิตร มณีวรรณ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง ชุดปฏิบัติการจากหน่วยงานในเขตพื้นที่ประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ สภ.แม่สะเรียง เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 แม่สะเรียง อาสาสมัครรักษาดินแดนแม่สะเรียง 61 นาย เข้าปฏิบัติการตรวจค้นจู่โจมภายในเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ดำเนินการปีละ 2 ครั้ง ในการร่วมกับหน่วยงานภายนอก นอกเหนือจากที่ตรวจค้นประจำวันทุกวันแล้ว เพื่อป้องปรามตามนโยบายกวาดล้างพื้นที่ภายในเรือนจำป้องกัน ขจัดปัญหายาเสพติด เครื่องมือสื่อสารและสิ่งของต้องห้ามภายในเรือนจำให้หมดสิ้นไปจากเรือนจำ/ทัณฑสถาน โดยแบ่งชุดตรวจค้นภายในเรือนจำออกเป็น 5 ชุด ประกอบไปด้วย ชุดตรวจค้นตัวผู้ต้องขัง เรือนนอนชาย 1-2 ชุดตรวจค้นตู้เก็บสัมภาระ ชุดตรวจค้นโรงงานฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง และ โรงสูทกรรม ชุดตรวจค้นแดนควบคุมผู้ต้องขังหญิง และ ชุดสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขัง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการจู่โจมตรวจค้นแล้วเสร็จในเวลา 06.30 น.

ปัจจุบันเรือนจำแม่สะเรียงมีผู้ต้องขังชาย-หญิง รวมทั้งสิ้น 268 คน ผู้ต้องขังชาย 246 คน ผู้ต้องขังหญิง 22 คน รับผู้ต้องขังโทษไม่เกิน 10 ปี ร้อยละ 80 เป็นนักโทษคดียาเสพติดที่ถูกถ่ายโอนมาจากเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง การเข้าจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและสิ่งของต้องห้าม มิให้สิ่งของเหล่านี้ แพร่ระบาดในเรือนจำและจะต้องปลอดจากยาเสพติด ตอกย้ำถึงความเป็นเรือนจำสีขาว หลังมีมาตราการคุมเข้มและสุ่มตรวจต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น