สงกรานต์เชียงใหม่สนุกสุดเหวี่ยง คนนับหมื่นเนืองแน่นข่วงท่าแพ-คูเมือง

บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่เต็มไปด้วยความคึกคัก ประชาชนและนักท่องเที่ยวนับหมื่นคนพากันไปเล่นน้ำริมคูเมือง โดยเฉพาะที่บริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ จุดนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติหนาแน่น แต่ละคนเล่นสาดน้ำพร้อมกับเต้นไปตามจังหวะเสียงเพลงกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยงตลอดช่วงบ่ายถึงค่ำ

ส่วนอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 200 เมตรบนถนนท่าแพ มีนักท่องเที่ยวไปเดินเล่นน้ำกันจำนวนมาก ซึ่งจุดนี้จะมีการฉีดพ่นน้ำพร้อมระบบแสงสีให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกในช่วงเวลา 17.00 – 23.00 น. ซึ่งในช่วงค่ำจะมีนักท่องเที่ยวออกมาร่วมสนุกกันอย่างเนืองแน่น

บริเวณถนนรอบคูเมืองทั้งสี่ด้านคึกคักไม่แพ้กัน จนทำให้ถนนรอบคูเมืองทั้งสี่ด้านมีปริมาณรถหนาแน่น ประชาชนจากหลายพื้นที่นำรถกระบะบรรทุกน้ำออกมาร่วมสนุกเป็นจำนวนมากจนทำให้การจราจรหนาแน่น รถเคลื่อนตัวได้ช้า จากการสำรวจพบว่ารอบคูเมืองมีร้านค้าจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ที่ขายดีเป็นข้าวไข่เจียวและข้าวเหนียวหมูปิ้ง นอกจากนี้ยังมีขายน้ำแข็งก้อน ก้อนละ 80 บาท ซึ่งแม้ราคาค่อนข้างสูงแต่ ก็ไม่มีใครบ่น เพราะแทบทุกร้านจะแถมน้ำให้ฟรี ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาลงจากรถไปตักน้ำในคูเมืองมาเติมให้จนเต็มถัง

ส่วนที่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพซึ่งเป็นซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ‘World Songkran Thaphae Chiang Mai 2024’ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจกับเจดีย์ทรายหลากหลายรูปแบบที่มีการจัดการประกวด รวมทั้งถ่ายภาพกับตุงนักษัตรหลากสีสัน

โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะมีขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ และพระพุทธรูปสำคัญของจังหวัด ออกประชาชนได้ร่วมสักการะสรงน้ำพระ เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยขบวนจะเริมเคลื่อนจากถนนเจริญเมืองมุ่งหน้าสู่หน้าไปสู่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น