(มีคลิป)มวยหมู่งานแห่ไม้ค้ำฯ จอมทอง คาดเหตุเหยียบเท้ากัน

เมื่อคืนวันที่ 15 เม.ย.2567 ขณะที่ขบวนแห่ไม้ค้ำโพธิ์ อำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ ของกลุ่มหนุ่มสาวอำเภอจอมทอง มีทั้งหมด 19 ขบวน แต่ละขบวน มีเครื่องเสียงเต็มพิกัด มีผู้ร่วมขบวนจำนวนมากได้ทยอยเคลื่อนขบวนเข้าสู่วัดพระธาตุศรีจอมทองฯ

เมื่อขบวนหนึ่งเคลื่อนมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงร้านบุ้งฮวด เกิดการทะเลาะวิวาทชกต่อยชลมุนกันขึ้น คาดว่าสาเหตุมาจากการเหยียบเท้ากันขณะเต้นรำ วิ่งไล่กันลงไปบนถนนอีกฟาก ทำให้ผู้ชมขบวนที่ยืนชมอยู่ข้างถนน ต่างกลัวโดนลูกหลงวิ่งหนีแตกตื่นกัน สักครู่เหตุการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติ เคลื่อนขบวนต่อ ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่มีรายงาน

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ฯ ทางกลุ่มหนุ่มสาวแต่ละหมู่บ้านใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับเทศบาลตำบลอำเภอจอมทอง ประชุมปรีกษาหารือเกี่ยวกับการจัดงานประเพณีแห่ไม้ค้ำโพธิ์จอมทอง ในวันที่ 15 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุม ทต.จอมทอง มีวาระการประชุมหลายวาระด้วยกัน โดยเฉพาะการรักษาความสงบในขบวนแห่ฯ มีมติหาก “ใครก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานประเพณีแห่ไม้ค้ำโพธิ์จ๋อมตอง จับได้ปรับ 75000 พร้อมดำเนินคดี..ใครถ่ายวีดีโอเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจับได้หลังปิดคดีรับ 5000 บาท และขอทุกวงดนตรีที่มาเล่นแห่ไม้ค้ำโพธิ์จ๋อมตองติดกล้องวงจรปิดทั้งสี่ทิศเพื่อความปลอดภัย”

พร้อมกันนี้ได้มีการติดป้ายเตือนมีข้อความว่า “ ไม่มีตังค์ อย่าห้าว!! ห้ามพกพาอาวุธ ฝ่าฝืนปรับ 7,500 บาท โดยจ่ายค่าคนตรี 60,000 บาท จ่ายให้กลุ่มหนุ่มสาว 10,000 บาท ผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ 5,000 บาท จ่ายหลังคดีจบ ถ่ายได้กี่ท่านให้หารกัน ด้วยเงินจำนวนที่ตั้งไว้ “

ขอบคุณคลิป/จุ๊บแจง

ร่วมแสดงความคิดเห็น