น่าน หนุ่มชนเผ่าลงเล่นน้ำเกิดฮีทสโตรก จมน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 14.30 น.พ.ต.ท.สมเกียรติ คำพูล พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิตที่บ้านสบเป็ด หมู่ 6 ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ทีมแพทย์เวร รพ.ท่าวังผา จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง พบว่าญาติได้นำร่างนายนิตย์พล อายุ 29 ปี บ้านหมู่ 6 ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ขึ้นจากลำน้ำยาว ท้ายหมู่บ้าน มาไว้ที่บ้านแล้ว

จากการสอบถาม ทางญาติผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ออกจากบ้านเพื่อมาเล่นน้ำบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งวันนี้ช่วงบ่ายโมง อากาศร้อนมาก โดยผู้ตายบอกว่าจะไปเล่นน้ำ ซึ่งทางญาติเห็นว่าผู้ตายไปเล่นน้ำนานผิดปกติจึงได้พากันมาตามหา ก็พบว่า ร่างผู้ตายจมน้ำในลำน้ำยาว ในลักษณะ นอนคว่ำหน้า และไม่มีชีพจร จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตกลับมาที่บ้านพร้อมได้โทรแจ้ง 1669 และ 191 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสถานที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.ท.สมเกียรติ คำพูล พงส.สภ.ท่าวังผา จากการร่วมชันสูตรพลิกศพแล้ว สันนิษฐานว่าผู้ตาย น่าจะลงไปเล่นน้ำในขณะที่อากาศร้อน คาดว่าน่าจะเป็นฮีทสโตรกจึงเป็นเหตุให้จมน้ำตายดังกล่าว โดยญาติไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้มอบร่างของผู้เสียชีวิตให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น