คณะแพทย์ มช.พร้อมคณะ ร่วมแสดงและประกวดในงาน the 49th International Exhibition of Inventions Geneva

ศ. (เชี่ยวชาญพิเศษ) พญ.ผาสุก มหรรฆานุเคราะห์ หัวหน้าภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มช.และ รศ.ดร.ภญ.มิ่งขวัญ ณ ตะกั่วทุ่ง อาจารย์ประจำภาควิชาเภสัชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มช.พร้อมคณะ ร่วมแสดงและประกวดในงาน the 49th International Exhibition of Inventions Geneva โดยนิทรรศการนี้ถือเป็นนิทรรศการจัดแสดงผลงานนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเครือ Internation Federation of Innovator’s Associations (IFIA) ที่มีการนำผลงานมาจัดแสดงรวมกว่า 1,000 ผลงาน จาก 40 ประเทศทั่วโลก และในปีนี้ ประเทศไทยส่งนวัตกรรมเข้าร่วมจัดแสดงทั้งสิ้นจำนวน 94 ผลงาน จาก 37 หน่วยงาน

โดยภายในงาน นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ของ มช. ได้รับรางวัลรวมจำนวน 10 รางวัล ประกอบด้วย Gold Medal with the Congratulations of the Jury จำนวน 1 รางวัล Gold Medal จำนวน 2 รางวัล Silver Medal จำนวน 3 รางวัล และ Broze Medal จำนวน 1 รางวัล และ Special Prize จากหน่วยงานอื่น ๆ จำนวน 3 รางวัล

ทั้งนี้คณะแพทยศาสตร์ มช.ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่

  • Oral Isoflavo ne Nutraceuticals ได้รับรางวัล Gold Medal
  • Preservation Anatomy Solution Usefulness Kingdom ได้รับรางวัล Silver Medal

การนำผลงานนวัตกรรมของ มช. เข้าร่วมแสดงในครั้งนี้ นับเป็นการส่งเสริมนักวิจัยในการเผยแพร่ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและประสบการณ์กับนักประดิษฐ์ นักวิจัย พร้อมทั้งการเจรจาทางธุรกิจในระดับนานาชาติกับนักธุรกิจจากทั่วโลก ที่จะช่วยสร้างระบบนิเวศนวัตกรรมของ มช. สนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมใหม่และธุรกิจนวัตกรรมในระดับสากลของมหาวิทยาลัยต่อไป จัดในระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน พ.ศ.2567 ณ Palexpo Hall นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส

ติดตามผ่าน Facebook : https://cmu.to/khopO

ภาพ / ข่าว : อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STep)
: กลุ่มงานสื่อสารองค์กร
งานประชาสัมพันธ์
คณะแพทยศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น